งานช้างสุรินทร์ จัดแสดง19-20 พ.ย.นี้

งานช้างสุรินทร์ จัดแสดง19-20 พ.ย.นี้

งานช้างสุรินทร์ จัดแสดง19-20 พ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเสริม ไชยณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า การแสดงของช้างในงาน "มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์” ในวันเสาร์ที่ 19 และวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย. 2554 ณ สนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์ ได้กำหนดแสดง วันละ 1 รอบ
ระหว่างเวลา 08.30 - 11.30 น. ซึ่งการแสดงของช้างในปีนี้ ได้กำหนดจัดงานให้มีความแตกต่างและยิ่งใหญ่กว่าที่เคยจัดมา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา
ใช้ช้างร่วมแสดงมากถึง 250 เชือก และนักแสดงชาย-หญิงกว่า 1,000 คน โดยการแสดงจะจัดเป็น โชว์ช้างระดับโลก ด้วยการร้อยเรียงการแสดงผ่านเรื่องราวกึ่งละคร โดยใช้เสียงสร้างบรรยากาศ ฉากการแสดงยิ่งใหญ่อลังการ ฉากการแสดงกายกรรมช้าง กิจกรรมการเล่นสนุก สร้างสีสันและความประทับใจด้วยกลิ่นอายแบบอีสาน และมีช้างแต่งกายแนวแฟนซีแบบไทยอีสานประยุกต์ พร้อมแฟชั่นโชว์ช้างชุดตัดเย็บด้วยผ้าอีสาน ช้างนุ่งชุดผ้าขาวม้า และแสดงความสามารถพิเศษ ช้างชักคะเย่อ ช้างเตะฟุตบอล ช้างเซิ้งกระติ๊บยักษ์ ช้างเป่าแคนยักษ์ ช้างร้องคาราโอเกะ จากนั้นเป็นการแสดงฉากที่ยิ่งใหญ่อลังการ 8 ฉาก หรือ 8 องก์ ได้แก่ องก์ที่ 1 ช้างคู่แผ่นดิน: องก์ที่ 2 คชามหิธา: องก์ที่ 3 คชาเทพ: องก์ที่ 4 สืบสายคชาธาร: องก์ที่ 5 โพนช้าง: องก์ที่ 6 ยุทธหัตถี: องก์ที่ 7 รุกรบไพรี ยุทธหัตถีมีชัย: และ องก์ที่ 8 ทะเลช้าง:
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook