เด้ง! ปลัดคมนาคม เซ่นโจรปล้นบ้าน 200 ล้าน

เด้ง! ปลัดคมนาคม เซ่นโจรปล้นบ้าน 200 ล้าน

เด้ง! ปลัดคมนาคม เซ่นโจรปล้นบ้าน 200 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.30 น. นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย กล่าวยอมรับว่า เป็นผู้ออกคำสั่งให้ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม มาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี แต่เป็นการให้มาช่วยเรื่องของการพิจารณางบประมาณฟื้นฟูการคมนาคม ที่มีงบประมาณสูงถึง 4-5 หมื่นล้านบาท ซึ่งจำเป็นต้องนำคนที่มีความรู้ความสามารถมาช่วยงาน และหากจะทำในฐานะปลัดกระทรวงคมนาคมก็ได้ แต่ก็จะได้แค่งานของคมนาคมเท่านั้น

       นายยงยุทธ กล่าวต่อว่า การย้ายมาช่วยราชการครั้งนี้ ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องที่ผู้ต้องหาปล้นทรัพย์ซัดทอดว่า นายสุพจน์ เก็บเงิน 1 พันล้านบาทไว้ในบ้าน เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนที่ทาง ป.ป.ช.จะตั้งคณะกรรมการสอบนั้นก็เป็นเรื่องของ ป.ป.ช.และยังไม่มีการส่งเรื่องมายังรัฐบาล แต่อย่างไรตาม เรื่องของการทุจริตถือเป็นนโยบายรัฐบาลอยู่แล้วในการปราบปราม แต่เรื่องนี้ก็ยังเร็วเกินไปที่จะพูดเวลานี้ ซึ่งเรื่องของเงินพันล้านก็ถือว่าเป็นเรื่องแปลก แต่เวลานี้ก็ยังเป็นเรื่องส่วนตัว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. (18 พ.ย.) พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้เซ็นคำสั่งย้ายนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เข้ามาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีว่าในเรื่องดังกล่าว ตนยอมรับว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ย. นายยงยุทธ รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้ประสานมายังตนจริงว่า จะขอให้มีการย้ายนายสุพจน์ ไปปฏิบัติราชการที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อเปิดทางให้ ป.ป.ช. ดำเนินการสอบสวนกรณีที่ถูกสงสัยว่า อาจจะเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติจากกรณีที่คนร้ายปล้นบ้านนายสุพจน์ ให้การว่า พบเงินสดจำนวน 700 - 1,000 ล้านบาทในบ้านนายสุพจน์  

รมว.คมนาคม กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามในส่วนของกะทรวงคมนาคมยืนยันว่าจะไม่มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง นายสุพจน์ อีก เนื่องจากจะถือผลสอบของ ป.ป.ชฺ. เป็นผู้สอบเพียงพอแล้ว และจะถือผลสอบของป.ป.ชฺ. เป็นที่สิ้นสุด 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook