ตร.กันทรลักษ์จับกุมไม้แปรรูปหวงห้ามเพียบ

ตร.กันทรลักษ์จับกุมไม้แปรรูปหวงห้ามเพียบ

ตร.กันทรลักษ์จับกุมไม้แปรรูปหวงห้ามเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผกก.สภ.กันทรลักษ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เอกรัส เพิ่มบุญ สวญ.สภ.โดนเอาว์ พ.ต.ต.สวาศ ชัยช่วย สวป.สภ.โดนเอาว์ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ศก. 6 จ.ศรีสะเกษ ได้นำหมายศาลจังหวัดกันทรลักษ์เลขที่ค.239/2554 ลงวันที่ 19 พ.ย. 2554 เข้าไปทำการตรวจค้นโรงมันเก็งเส็ง ตั้งอยู่เลขที่ 31 หมู่ที่ 1 ต.ละลาย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ใกล้กับแนวชาย
แดนไทย-กัมพูชา และจากการตรวจค้นพบว่า มีไม้หวงห้ามแปรรูปหลายชนิดหลายรายการ เช่น ไม้ตะบาก ไม้ประดู่ ไม้มะค่าโมงและไม้ตะเคียนทอง ซึ่งถูกซุกซ่อนไว้ตามโรงเก็บมัน รวมประมาณ 944 แผ่น/ท่อน โดยมี นายสมศักดิ์ เจริญศรีสมบัติ อายุ 63 ปี เจ้าของโรงมันเป็นผู้ดูแลไม้จำนวนดังกล่าว ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้น นายสมศักดิ์ เจริญศรีสมบัติ อายุ 63 ปี เป็นเจ้าของ
โรงมัน ได้ให้การว่า ตนได้เก็บสะสมไม้ทั้งหมดเอาไว้ เพื่อเตรียมสร้างบ้านพักอาศัย ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.ป่าไม้พ.ศ.2484 มาตรา 48 และมาตรา 70 ว่า "มีไม้แปรรูป ไม้หวงห้ามแปรรูปไว้ในครอบครองเกินกว่ากฎหมายกำหนดและซ่อนเร้นไม้ฯ" จากนั้นจึงได้ควบคุมตัว นายสมศักดิ์ ไปทำการสอบสวนข้อเท็จจริงที่ สภ.โดนเอาว์ และได้นำไม้ของกลางไปเก็บรักษาไว้ที่สำนักงานป่าไม้ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook