พร้อมพงศ์ อ้างฝ่ายค้านยื่นซักฟอก แค่ต้องการดิสเครดิตรัฐบาล

พร้อมพงศ์ อ้างฝ่ายค้านยื่นซักฟอก แค่ต้องการดิสเครดิตรัฐบาล

พร้อมพงศ์ อ้างฝ่ายค้านยื่นซักฟอก แค่ต้องการดิสเครดิตรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 พ.ย.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ว่า ถือเป็นเรื่องที่แปลก เพราะไม่มีพรรคฝ่ายค้านอื่นร่วมยื่นญัตติด้วย จึงมองว่าเป็นความพยายามดิสเครดิตรัฐบาล โดยอ้างเรื่องของสถานการณ์อุทกภัยและการทุจริต สำหรับเรื่องที่มีการกล่าวหาทุจริตจัดซื้อถุงยังชีพ ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้เข้ามาตรวจสอบ และเบื้องต้นยังไม่พบการทุจริตเกิดขึ้น

"การทำหน้าที่ของพรรคฝ่ายค้าน โดยพรรคประชาธิปัตย์ น่าจะเป็นการอภิปรายเพื่อกล่าวพาดพิงไปยังนายกรัฐมนตรีมากกว่า ถือเป็นการพูดกระทบชิ่ง หายใจเข้าหายใจออกก็จะยื่นถอดถอน หายใจเข้าหายใจออกก็จะอภิปรายไม่วางใจ ถือเป็นการกระทำที่ไม่สร้างสรรค์ ทั้งนี้ ในการประชุมพรรคเพื่อไทยวันอังคารนี้ จะมีการหารือเรื่องที่ พล.ต.อ.ประชา จะถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย โดยจะไม่มีการตั้งองครักษ์ขึ้นมาช่วยดูแล เพราะการทำงานของรัฐบาลในการแก้ปัญหาน้ำท่วมที่ผ่านมาเป็นไปตามกฎหมายและพร้อมชี้แจง และอยากให้การใช้เวทีของรัฐสภาดำเนินการไปอย่างสร้างสรรค์ ไม่ได้มุ่งเน้นในเรื่องการทำลายทางการเมือง" นายพร้อมพงศ์กล่าว

นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ว่า อยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันแก้ปัญหา อย่านำมาสร้างเป็นประเด็นทางการเมือง หรือโยนบาปให้นายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ควรเอาเรื่องนี้ไปหารือในที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเร่งช่วยเหลือประชาชน มากกว่าที่จะพูดจาพาดพิงหรือโจมตีรัฐบาลโดยหวังดิสเครดิตรายวัน.-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook