ปปง.ยังไม่อายัดเงินสอบปลัดคค.รอ ปปช.ชง

ปปง.ยังไม่อายัดเงินสอบปลัดคค.รอ ปปช.ชง

ปปง.ยังไม่อายัดเงินสอบปลัดคค.รอ ปปช.ชง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ยังไม่อายัดเงิน ไม่เรียกตัว "สุพจน์ ทรัพย์ล้อม" มาสอบ รอ ป.ป.ช. ชงอีกที แต่เริ่มตรวจสอบที่มาของเงินพันล้านแล้ว

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เปิดเผยผ่าน รายการเปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง ทางคลื่น FM 102.75 MHz เกี่ยวกับการเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มาของเงินในคดีปล้นบ้าน นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ที่มีจำนวนเงินหลายร้อยล้านบาท และมีการกล่าวอ้างว่า มีเงินอีกร่วม 1,000 ล้านบาท ในบ้านว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการตรวจสอบข้อมูล รวมถึงประสานงานกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วย แต่จะยังไม่มีการเชิญอดีตปลัดกระทรวงคนามคมเข้ามาชี้แจง

โดย พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวว่า หากมีการตรวจสอบแล้วมีเงิน 1,000 ล้านจริง ก็จะต้องดูว่า ได้มีการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินไว้หรือไม่ แต่สิ่งที่ ปปง. ทำได้เลย คือ จะรวบรวมหลักฐานแต่ยังไม่มีการอายัดทรัพย์ แต่เมื่อขั้นตอนต่างๆ มีความชัดเจน ก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที และได้มีการเข้าไปตรวจสอบที่มาของเงิน ที่ถูกยึดมาเป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว แต่ต้องใช้เวลาสักระยะ ไม่สามารถกำหนดกรอบระยะเวลาในการตรวจสอบได้ ขึ้นอยู่กับการประสานงานกับสถานบันการเงิน แต่ยืนยันว่า การทำงานร่วมกับตำรวจ เป็นไปด้วยดี ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook