พันธมิตรฯ แจงเหตุไม่ชุมนุมหน้ากฤษฎีกา

พันธมิตรฯ แจงเหตุไม่ชุมนุมหน้ากฤษฎีกา

พันธมิตรฯ แจงเหตุไม่ชุมนุมหน้ากฤษฎีกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พันธมิตรฯ แจงเหตุรัฐบาลถอย จึงยุติชุมนุมคัดค้านช่วย "พ.ต.ท.ทักษิณ" รอดูท่าที เตรียมรวบรวมหลักฐานจาบจ้วงสถาบันยื่นรัฐบาลดำเนินการ "พล.ต.จำลอง" ไม่เชื่อจะถอยจริง

(21 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.00 น. ที่บ้านพระอาทิตย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล และ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ร่วมแถลงเหตุผลที่ยุติชุมนุมหน้าสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เพื่อคัดค้านร่างกฎหมาย เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายสนธิกล่าวว่า เหตุผลที่กลุ่มพันธมิตรเลื่อนการชุมนุมในวันนี้ (21 พ.ย.) เป็นเพราะรัฐบาลถอย ซึ่งพันธมิตรฯ ได้ยืนยันเจตนารมณ์มาโดยตลอดว่าเป็นกลุ่มที่มีเหตุผล รัฐบาลจะบริหารประเทศอย่างไร ผิดพลาดประการใดพันธมิตรฯ ก็ออกมาตำหนิติเตียนเท่านั้น แต่หากมีการก้าวล่วงจาบจ้วงสถาบัน หรือออกกฎหมายเพื่อช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศไทย โดยไม่รับโทษตามกฎหมาย ก็จะออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวต่อสู้กับรัฐบาลทันที

"เพราะเป็นการทำผิดหลักนิติรัฐและนิติธรรม จึงจะไม่ยอมเป็นอันขาด จากนี้ไปจะรวบรวมข้อมูลหลักฐาน เกี่ยวกับการจาบจ้วงสถาบัน เพื่อยื่นต่อรัฐบาลให้ดำเนินการ และหลังยื่นไป14 วัน หากรัฐบาลยังไม่ดำเนินการอะไร ก็จะออกมาเคลื่อนไหวอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาแม้รัฐบาลจะบอกว่าต่อต้านการจาบจ้วงสถาบัน แต่ก็มีคนในรัฐบาลแอบทำเว็บไซต์ และแกนนำคนเสื้อแดงก็พูดจาที่ส่อเจตนาล้มล้างสถาบัน แต่รัฐบาลเองไม่ได้แก้ปัญหานี้" นายสนธิกล่าว

นายสนธิกล่าวว่า พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบเรื่องการออกพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษได้ และตนเชื่อว่า ทุกคนรู้เห็นเป็นใจกับเรื่องนี้ ทั้ง พล.ต.อ.ประชา และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ต่างพยายามเร่งทำคะแนน เพื่อหวังผลต่อเก้าอี้นายกรัฐมนตรี หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต้องพ้นจากตำแหน่ง และทั้ง 2 คนก็ไม่กล้าทำอะไร ที่จะเป็นการทำให้ พ.ตท.ทักษิณ ไม่พอใจ ด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง กล่าวว่า ไม่เชื่อว่ารัฐบาลจะถอยจริง ๆ ในระยะยาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังกลุ่มพันธมิตรฯ ยกเลิกชุมนุมหน้าสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ได้มารวมตัวที่บ้านเจ้าพระยา ตรงข้ามบ้านพระอาทิตย์ และจัดกิจกรรมเปิดเวทีปราศรัย โดยมีแกนนำและแนวร่วมสลับสับเปลี่ยนขึ้นเวที เนื้อหาเป็นการตำหนิการทำงานของรัฐบาลในเรื่องการแก้ปัญหาอุทกภัย และการออกร่างพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ รวมถึงเรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เขียนจดหมายจากดูไบ .-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook