ชาวดอนเมืองน้อยใจกทม. ดูแลไม่ทั่วถึง

ชาวดอนเมืองน้อยใจกทม. ดูแลไม่ทั่วถึง

ชาวดอนเมืองน้อยใจกทม. ดูแลไม่ทั่วถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านดอนเมือง น้อยใจกทม.ให้การช่วยเหลือไม่ทั่วถึง บ้านจมน้ำนานกว่า 1 เดือน ทรัพย์สินเสียหายแล้วกว่า 2 แสน วอนรัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาและเยียวยา

(21 พ.ย.) นางดวงใจ สุดใจ อายุ 39 ปี ชาวบ้านในชุมชนสินวงศ์ 2 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. เปิดเผยสถานการณ์น้ำท่วมภายในหมู่บ้านว่า ระดับน้ำที่บ้านยังคงท่วมสูงกว่า 1 เมตร และท่วมขังมานานกว่า 1 เดือนแล้ว ตนเองและครอบครัวต้องอพยพออกจากบ้านพัก เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา และต้องไปเช่าคอนโด เป็นที่พักพิงชั่วคราว

พร้อมระบุว่าขณะนี้ทรัพย์สินภายในบ้านพักถูกน้ำท่วมขัง และอยู่ในสภาพเสียหายทั้งหมด อาทิ รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน และอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านทุกอย่าง ซึ่งจากการประเมินแล้วไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท ซึ่งหลังจากนี้ทางครอบครัวต้องเตรียมเงิน สำหรับการฟื้นฟูและปรับปรุงบ้านพักอีกจำนวนมาก ขณะที่บุตรชายวัย 12 ขวบ ซึ่งเรียนอยู่ที่โรงเรียนวัดสีกัน ต้องเลื่อนการเปิดเรียนไปตามที่ กทม. ประกาศคือวันที่ 6 ธ.ค.

นอกจากนี้นางดวงใจ ยังกล่าวด้วยว่า เขตดอนเมืองถือเป็นพื้นที่รับน้ำโดยตรง และตอนนี้ยังไม่มีทีท่าว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย แต่ทางกทม. กลับให้ความสำคัญเฉพาะกับกทม.ชั้นใน ซึ่งจะเห็นว่ามีน้ำขังแค่ไม่กี่วันก็แห้ง แต่เขตดอนเมืองนั้น บางชุมชนยังมีน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร กลับไม่ได้รับการเหลียวแลและหน่วยงานต่างๆ ก็ยังเข้าไม่ถึงด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook