เอเอฟซีดองเชิ้ตดำตี๋3เดือนหลังเป็นชนวนเหตุวุ่นวายคู่ซาอุ-ไทย

เอเอฟซีดองเชิ้ตดำตี๋3เดือนหลังเป็นชนวนเหตุวุ่นวายคู่ซาอุ-ไทย

เอเอฟซีดองเชิ้ตดำตี๋3เดือนหลังเป็นชนวนเหตุวุ่นวายคู่ซาอุ-ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอเอฟซี มีมติให้ลงโทษ ลู่ คว็อค มัน เชิ้ตดำชาวฮ่องกง 3 เดือนหลังจากเป็นต้นเหตุของความวุ่นวายในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกระหว่าง ซาอุดิอาระเบีย กับ ทีมชาติไทย
   
คณะกรรมการสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี มีมติให้ ลู่ คว็อค มัน ผู้ตัดสินชาวฮ่องกงห้ามทำหน้าที่เป็นเวลา 3 เดือนหลังพบเห็นความผิดพลาดในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ระหว่าง ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย และ ทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

การประชุมใหญ่ของเอเอฟซีที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้หยิบยกหนังสือร้องเรียนของสมาคมฟุตบอลไทยเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของ ลู่ คว็อค มัน

โดยเฉพาะการปล่อยให้มีเหตุวุ่นวายในช่วงท้ายเกมเนื่องจากปฏิเสธการลงโทษ นาวาฟ อัลอาบิด ตัวสำรองของซาอุฯ ที่กระโดดยัน จักรพันธ์ แก้วพรมอย่างน่าเกลียดจนทำให้ผู้เล่นทั้งสองทีมควบคุมอารมณ์ไม่อยู่

เหตุการณ์ดังกล่าวลามมาถึงจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน ใช้เท้าถีบ ฮัสซัน ฟัลลาตาห์ ทำให้ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ขณะที่ นาวาฟ คนเดิมกระโดดอัด ชลทิตย์ จันทคาม อย่างจัง ทว่าได้รับเพียงใบเหลืองเท่านั้น

ด้าน จาง จี้หลง รักษาการประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี)ได้สั่งให้สมาคมฟุตบอลของอินโดนีเซียชี้แจงกรณีที่ปล่อยให้แฟนบอลกว่า 120,000 คนเข้าไปเบียดเสียดยัดเยียดกันในสนามเกโลรา บังการ์โน ซึ่งจุคนได้ราว 80,000 คน เท่านั้นจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายในเกมฟุตบอลชายซีเกมส์รอบชิงชนะเลิศ

จี้ หลง วิจารณ์ระบบการรักษาความปลอดภัยของอิเหนา ว่า "เรารู้สึกเสียใจสุดๆ ที่ได้ยินข่าวร้ายเช่นนี้ การแข่งขันฟุตบอลทุกๆ นัดควรจะได้รับการดูแลเอาใจใส่เรื่องความปลอดภัยจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องพวกเขาควรดูแลไม่เฉพาะนักเตะในสนามแต่รวมไปถึงแฟนบอลที่กำลังเบียดเสียดกันอยู่นอกสนามด้วยดังนั้นเราจึงต้องออกมาตั้งคำถามไปยังสหพันธ์ฟุตบอลอินโดนีเซียเพื่อให้พวกเขาได้ชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook