ไอซีทีโต้กลับ! แจงปิดเว็บหมิ่นแล้ว 6 หมื่นเว็บ

ไอซีทีโต้กลับ! แจงปิดเว็บหมิ่นแล้ว 6 หมื่นเว็บ

ไอซีทีโต้กลับ! แจงปิดเว็บหมิ่นแล้ว 6 หมื่นเว็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ กระทรวงไอซีที กล่าวตอบโต้กรณีที่ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมากล่าวหาว่า ตนละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการดำเนินคดีผู้หมิ่นสถาบันเว็บไซต์ว่า กรณีการกระทำผิดของ นายณัฐวุฒิ ด้วงนิล ได้เป็นการกระทำผิดที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2552-2553 แต่ขณะนั้นตนยังไม่ได้เข้ามาดำรงตำแหน่ง ซึ่งหากจะมีการดำเนินการเอาผิดจริง คงจะต้องดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่ดำรงตำแหน่งในสมัยนั้น

แต่อย่างไรก็ตามยืนยันว่า นายณัฐวุฒิ นั้น ไม่ได้เข้ามารับทำงานในตำแหน่งใดๆ ของทางกระทรวงไอซีทีอย่างที่ถูกกล่าวหาซึ่งในเรื่องนี้ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายเร่งศึกษากรณีดังกล่าว หากเข้าข่ายหมิ่นประมาทก็จะดำเนินการในทันที

นอกจากนี้ การออกมาแถลงข่าวของ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กลับมีข้อความที่ไม่บังควร นำมาเผยทางเว็บไซต์ของทางพรรค ในส่วนข้อความกล่าวถึงฉายาของ นายณัฐวุฒิ นั้น จึงอยากฝากไปยังหัวหน้าพรรค ให้เร่งตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และทางกระทรวงไอซีที หากตรวจสอบพบว่า มีความผิดที่เข้าข่ายหมิ่นสถาบันก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด

อีกทั้งยังเปิดเผยว่า ทางกระทรวงยังคงดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่หมิ่นสถาบันอย่างเต็มที่ โดยในช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการกับผู้กระทำผิดกรณีดังกล่าว โดยได้ปิดยูอาร์แอล (URL) ไปแล้วกว่า 60,000 รายการ และการดำเนินการในปัจจุบัน ในการปิดที่แอคเคาท์ ของผู้กระทำความผิดนั้น ทำให้ไม่สามารถเข้าสวมได้ทั้งยูอาร์แอลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการดูผ่านในประเทศ หรือต่างประเทศ รวมไปถึงการดำเนินการดังกล่าวนั้น ยังทำให้การทำงานของกระทรวงเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังอาจจะฝากไปถึงประชาชนที่ใช้เฟซบุ๊ก และระบบโซเชียลเน็ตเวิร์ก อื่นให้งดการ กดแชร์ กดไลฟ์ หรือ คอมเมนท์ข้อความหมิ่นสถาบันเนื่องจากหากเป็นการเผยแพร่ข้อความทางอ้อม รวมถึงอาจเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook