มท.1 ลั่น! เร่งระบายน้ำให้แห้งก่อน 5 ธ.ค.

มท.1 ลั่น! เร่งระบายน้ำให้แห้งก่อน 5 ธ.ค.

มท.1 ลั่น! เร่งระบายน้ำให้แห้งก่อน 5 ธ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

24 พ.ย. - นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เรียกประชุมผู้ว่าราชการ 7 จังหวัดที่ถูกน้ำท่วม ได้แก่ นครปฐม สมุทรสาคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา และกรุงเทพมหานคร เพื่อหารือเรื่องการบริหารจัดการน้ำ ร่วมกับ ศปภ. และผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำ

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันในที่ประชุมว่า กทม.ไม่ได้ดูแลปัญหาน้ำท่วม โดยไม่ใส่ใจจังหวัดรอบๆ โดยพร้อมที่จะร่วมมือกับ ศปภ. และทุกฝ่ายอย่างเต็มที่ ขณะที่ผู้ว่าราชการ 6 จังหวัดปริมณฑล ได้รายงานสภาพปัญหาการระบายน้ำท่วมขังในพื้นที่ ส่วนใหญ่เป็นห่วงเรื่องความเครียดของประชาชนที่อยู่ในจุดรับน้ำ โดยเฉพาะจังหวัดปทุมธานีและนนทบุรี เพราะถูกน้ำท่วมขังมาเป็นเวลานาน จึงต้องการให้ช่วยเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ ซึ่งนักวิชาการด้านน้ำประเมินตรงกันว่า ควรมีการเปิดบิ๊กแบ็กในจุดที่ไม่เกิดประโยชน์ต่อการป้องกันน้ำทะลักเข้าท่วมสูงพื้นที่กรุงเทพฯ เพราะปัจจุบันการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนออกสู่ทะเล ถือว่าเป็นไปได้ดีพอสมควร

ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่าจากนี้ไปจะรับหน้าที่บูรณาการแก้ปัญหาน้ำท่วมใน 7 จังหวัด เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของ ศปภ. โดยจะพยายามทำให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตตามปกติก่อนวันที่ 5 ธันวาคมให้ได้ - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook