ศรีสะเกษ ประกาศชัยชนะเลิกอบายมุขวันพ่อ

ศรีสะเกษ ประกาศชัยชนะเลิกอบายมุขวันพ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผวจ.ศรีสะเกษ ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษ กว่า 1,000 คน ร่วมกันประกาศชัยชนะลด ละ เลิกอบายมุข และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ รวมทั้งของมึนเมาทุกชนิด ในพิธีประกาศชัยชนะ ตามโครงการ จ.ศรีสะเกษ งานบุญปลอดเหล้าเทิดพระเกียรติ 84 พรรษา มหาราชา สืบเนื่องมาจาก จ.ศรีสะเกษ ได้จัดโครงการงานบุญปลอดเหล้าเทิดพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา โดยได้ตั้งเป้าหมายงานประจำปีของ จ.ศรีสะเกษ ไว้ว่า การจัดงานทุกงานจะต้องปลอดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ รวมทั้งของมึนเมาทุกชนิด ซึ่งขณะนี้มีหมู่บ้านที่เข้าร่วมโครงการงานบุญปลอดเหล้าที่ผ่านการประเมิน จำนวน 2,138 หมู่บ้าน
และมีครอบครัวต้นแบบปลอดเหล้าที่ผ่านการประเมิน จำนวน 114 ครอบครัว รวมถึงบุคคลต้นแบบเลิกเหล้า จำนวน 118 คน ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 89เปอร์เซ็นต์ ของเป้าหมายตั้งไว้

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษ ควรจะนำค่านิยมใหม่ๆ มาสู่สังคมไทย การลด ละ เลิก เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์นั้น ถือเป็นสิ่งที่ดี ซึ่งในการประกาศชัยชนะ โครงการ จ.ศรีสะเกษ งานบุญปลอดเหล้า เทิดพระเกียรติ 84 พรรษา มหาราชา ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการแสดงให้เห็นถึงแบบอย่าง ความสำเร็จ และความตั้งใจของประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook