ถ.บรมราชชนนี-พุทธมณฑลสาย 4 น้ำยังท่วมสูง

ถ.บรมราชชนนี-พุทธมณฑลสาย 4 น้ำยังท่วมสูง

ถ.บรมราชชนนี-พุทธมณฑลสาย 4 น้ำยังท่วมสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

25 พ.ย. - ถนนบรมราชชนนี มุ่งหน้าไป จ.นครปฐม ช่วงตั้งแต่ทางลงคู่ขนานลอยฟ้า ระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม. บางช่วงสูงเกือบเมตร ทำให้รถใหญ่ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางคู่ขนานแทน ส่วนในซอยสูงเกือบเมตร

ขณะที่สถานการณ์น้ำในคลองมหาสวัสดิ์ ยังล้นตลิ่งค่อนข้างมาก ทำให้ชุมชนวัดศรีประวัติ เหนือประตูระบายน้ำฝั่งอำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี มีน้ำท่วมสูงถึงเอวเต็มพื้นที่กว่า 1,000 ครัวเรือน ชาวบ้านต้องทิ้งรถไว้บนถนน บางส่วนย้ายสถานที่ค้าขายมาอยู่บนสะพานข้ามคลอง และยังบอกว่าระดับน้ำทรงตัวมาเป็นสัปดาห์แล้ว แม้จะมีการเปิดประตูระบายน้ำคลองมหาสวัสดิ์เพิ่ม แต่ยังไม่มีผลทำให้ระดับน้ำลดลงขณะที่พื้นที่ กทม.รับน้ำจากคลองมหาสวัสดิ์ ในซอยบรมราชชนนี 72 ชาวหมู่บ้านอมรชัยบอกว่าน้ำเพิ่ม 2-3 เซนติเมตร

ส่วนที่คลองบางเชือกหนังที่มีการประท้วงเมื่อวานนี้ (24 พ.ย.) ระดับน้ำในคลองลดลงประมาณ 10 เซนติเมตร ชาวบ้านยอมรับได้หากน้ำจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย หากมีส่วนได้ช่วยบรรเทาน้ำท่วมให้ชาวนนทบุรี เช่นเดียวกับชุมชนริมคลองซอย ระบุว่าการเพิ่มการเปิดประตูระบายน้ำไม่ส่งผลต่อพื้นที่ ส่วนถนนบรมราชชนนี น้ำท่วมสูงตั้งแต่ทางขึ้นลงคู่ขนานลอยฟ้า ต่อเนื่องไปถึงถนนพุทธมณฑลสาย 4 ตลอดสาย น้ำท่วมสูง 60-70 เซนติเมตร ต้องใช้รถสูงและวิ่งในทางคู่ขนาน ช่องทางด่วนระดับน้ำยังสูงเกือบเมตร ขณะที่ด้านหน้าพุทธมณฑล ถนนแห้งสนิท แต่ในอุทยานพุทธมณฑลยังมีน้ำท่วมขัง ถนนอักษะน้ำท่วม 10-20 เซนติเมตร แต่ในชุมชนน้ำยังสูงถึง 60 เซนติเมตร - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook