สาทิตย์ โวมีข้อมูลใหม่โค่น พล.ต.อ.ประชา ในศึกซักฟอก

สาทิตย์ โวมีข้อมูลใหม่โค่น พล.ต.อ.ประชา ในศึกซักฟอก

สาทิตย์ โวมีข้อมูลใหม่โค่น พล.ต.อ.ประชา ในศึกซักฟอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ยันมีข้อมูลใหม่อภิปรายพล.ต.อ.ประชา จะทำให้นายกรัฐมนตรีปรับการทำงาน หวั่นรัฐบาลใช้สิทธิพาดพิงประท้วงป่วน

(26 พ.ย.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ยืนยันว่าพรรคมีข้อมูลใหม่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ย.) ซึ่งได้มาจากการเก็บรวบรวมจากหน่วยงานต่าง ๆ และการติดตามการทำงานของ พล.ต.อ.ประชา ในช่วงที่ผ่านมา โดยจะมุ่งไปที่การทำหน้าที่ของ พล.ต.อ.ประชา เพียงคนเดียวให้เห็นถึงความบกพร่องในการทำหน้าที่ จะไม่พาดพิงนายกรัฐมนตรี

"ผมเชื่อว่าเนื้อหาของการอภิปรายจะทำให้นายกรัฐมนตรีต้องตัดสินใจบางอย่างในการปรับเปลี่ยนการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากกว่าที่เป็นอยู่ และหากยังคงปล่อยให้ พล.ต.อ.ประชา ทำงานอยู่ ก็จะยิ่งส่งผลให้เกิดความเสียหายกับประชาชน อย่างไรก็ตามยอมรับมีความกังวลว่า ส.ส.พรรครัฐบาลอาจมีการใช้สิทธิพาดพิงประท้วง สร้างความวุ่นวายในระหว่างการอภิปราย จึงอยากให้ประธานสภาฯ กำหนดกรอบการใช้สิทธิที่ชัดเจน ไม่ควรให้เกิดการเลือกปฏิบัติ" นายสาทิตย์ กล่าว

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.ประชา ระบุว่าการทำงานของ ศปภ.ล่าช้า เพราะเจ้าหน้าที่ต้องไปชี้แจงการทำงานต่อกรรมาธิการในสภาฯ นั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า เป็นเพียงการพูดเบี่ยงประเด็น บิดเบือนข้อเท็จจริง เพราะกรรมาธิการในสภาฯ ได้ให้เจ้าหน้าที่มาชี้แจงเพียงเรื่องกรณีการจัดซื้อและจัดหาถุงยังชีพเท่านั้น ไม่ได้เรียกเจ้าหน้าที่ ศปภ. มาทั้งหมด ซึ่งยังเหลือเจ้าหน้าที่ฝ่ายอื่น ๆ ทำงานตามปกติ

นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า การอภิปรายของพรรค จะเน้นไปที่เรื่องการแก้ปัญหาน้ำท่วม โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค จะเป็นผู้อภิปรายในภาพรวม ก่อนที่จะชี้ให้เห็นถึงความบกพร่องในการบริหารจัดการของคน การทุจริตถุงยังชีพและของบริจาค และการแต่งตั้งให้ ส.ส.มาเป็นคณะกรรมการรับของบริจาค ส่วนกรณีการออกกพระราชกฤษฎีกาอภัยโทษ พ.ศ.2554 จะมีผู้อภิปรายเพียง 1-2 คน และจะเป็นประเด็นรอง.-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook