สุขาภิบาล5น้ำลด-ดอนเมืองปชช.เข้าดูบ้าน

สุขาภิบาล5น้ำลด-ดอนเมืองปชช.เข้าดูบ้าน

สุขาภิบาล5น้ำลด-ดอนเมืองปชช.เข้าดูบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์น้ำล่าสุดขณะนี้ ที่บริเวณถนนสุขาภิบาล 5 นั้น ระดับน้ำที่ท่วมขังได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่หน้าห้างบิ๊กซี สาขาสุขาภิบาล 5 ยาวตลอดมาถึงบริเวณสำนักงานเขตสายไหม ส่วนทางด้านหน้าทางเข้าเคหะออเงิน จนกระทั่งถึงตลาดวงศกร ระดับน้ำอยู่ที่ 5-10 เซนติเมตร โดยมีน้ำท่วมขังอยู่เพียงบางจุด

อย่างไรก็ตาม บริเวณซอยต่างๆ บนสุขาภิบาล 5 ยังมีระดับน้ำท่วมขังอยู่ภายในซอย และเริ่มที่จะส่งกลิ่นเหม็น ไปทั่วบริเวณดังกล่าว


ระดับน้ำดอนเมืองลดลงหลายจุด ประชาชนเริ่มกลับเข้าไปสำรวจบ้าน
สถานการณ์น้ำย่านดอนเมือง ขณะนี้ลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจาการสำรวจบริเวณถนนวิภาวดี-รังสิต ช่วงซอยวิภาวดี-รังสิต 39 ที่มีหมู่บ้านรัตนาวลัย อยู่ขณะนี้ ปากทางเข้าหมู่บ้านระดับน้ำลดลงเหลือประมาณ 15-20 เซนติเมตร แต่เมื่อเข้าไปด้านในหมู่บ้านระดับน้ำบางจุดเกือบแห้งสนิท ส่วนถนนวิภาวดี-รังสิต ในช่องทางด่วนจากดอนเมืองมุ่งหน้าซอยวิภาวดี 41 ในช่องทางขวาสุดระดับน้ำแห้ง เป็นระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร ขณะที่ประชาชนในย่านนี้ บางส่วนเริ่มกลับเข้าไปสำรวจบ้านเรือนในพื้นที่น้ำท่วมกันบ้างแล้ว หลังจากน้ำเริ่มลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม จากการสังเกต พบว่า เรือโดยสารรับจ้างบริเวณนี้ เริ่มมีปริมาณลดน้อยลง เพราะระดับน้ำเริ่มลดลง ไม่ค่อยมี
ชาวบ้านมาว่าจ้างมากนัก




น้ำท่วมบางใหญ่เริ่มคลายลด3-5ซ.ม./วัน
นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร นายอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี เปิดเผยถึง สถานการณ์น้ำล่าสุดที่ อ.บางใหญ่ ว่า สถานการณ์ในพื้นที่เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยระดับน้ำลดลง เฉลี่ยวันละ 3-5 เซนติเมตร อันเนื่องมาจากการระบายน้ำในพื้นที่ลงคลองสายหลัก ซึ่งลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำท่าจีน ทำได้ดีขึ้น ส่งผลให้ปริมาณน้ำในพื้นที่ และถนนลดลง ทำให้รถเล็กรถตู้โดยสารรถประจำทางเข้ามาให้บริการในพื้นที่มากขึ้น ซึ่งประชาชนในบางพื้นที่เริ่มกลับเข้ามาใช้ชีวิตได้ตามปกติแล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ในซอยต่างๆ น้ำยังคงท่วมสูงอยู่ โดยพื้นที่ต่ำระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 60 เซนติเมตร แต่ในหมู่บ้านบางแห่ง ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำระดับน้ำยังคงสูงถึง 1 เมตร เช่น ในหมู่บ้านมิตรประชา ทั้งนี้ นายอำเภอบางใหญ่ กล่าวด้วยว่า หลังจากระดับน้ำในพื้นที่เริ่มลดลง ทำให้เริ่มที่จะเห็นความเสียหายของถนนที่ถูกน้ำท่วมบางแล้ว



ชาวรามอินทรา ยกเลิกนัดกดดัน กทม.

บรรยากาศบริเวณถนนรามอินทราซอย 5 ก่อนที่ชาวบ้านย่านรามอินทรา จะเดินทางมารวมตัวกันตามเวลานัดหมาย 09.00 น. หลังจากเรียกร้องให้กรุงเทพมหานคร เร่งระบายน้ำในพื้นที่เมื่อ 2 วัน ที่ผ่านมา ล่าสุดยังไม่พบการรวมตัวกันแต่อย่างใด จึงทำให้การจราจรบนถนนรามอินทรา ทั้งขาเข้า-ออก ยังคงใช้การได้ตามปกติ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในย่านรามอินทรา ล่าสุด พบว่า ยังคงท่วมสูงเนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยเฉพาะรามอินทราซอย 5 และ ถนนฝั่งเลขคี่ น้ำยังคงท่วมสูงกว่า 60 เซนติเมตร อีกทั้งยังมีลักษณะเน่าเสีย จึงทำให้ความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ยังคงยากลำบาก และส่วนใหญ่ยังไม่สามารถกลับเข้าไปอาศัยในชั้นล่างได้

ล่าสุด ชาวบ้านย่านรามอินทรา ฝั่งเลขคี่ โดยเฉพาะตั้งแต่ซอย 1-39 ที่จะมารวมตัวกันตามนัดหมาย 09.00 น. เพื่อติดตามการทำงานของ กทม. ในการระบายน้ำออกจากพื้นที่ ล่าสุดได้ยกเลิกการเดินทางมารวมตัวกัน ตามกำหนดการดังกล่าวแล้ว ซึ่ง นายนาวี สุโรพันธ์ ชาวบ้านย่านรามอินทรา เปิดเผยว่า เป็นเพราะชาวบ้านต่างพอใจที่กรุงเทพมหานคร เร่งนำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้ง เพื่อระบายน้ำตามข้อตกลง โดยขณะนี้ ได้ติดตั้งบริเวณปากซอยรามอินทรา 39 และ ซอยมัยลาภ จุดละ 1 เครื่อง ซึ่งในช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่จะติดตั้งให้อีก 1 เครื่อง จึงทำให้ชาวบ้านพอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ และไม่ออกมาชุมนุมปิดถนน

นอกจากนี้ ชาวบ้านย่านรามอินทรา ได้ฝากถึงสำนักงานเขตบางเขน และ กทม. ให้นำเครื่องฉีดยุง ยา และ โลชั่นทากันยุง รวมถึง อีเอ็มบอล มามอบให้กับชาวบ้าน เนื่องจากน้ำล่าสุด มีสภาพที่เน่าเสียและมียุงชุม


10.00 น. น้ำทะหนุนสูง 2.20 ม.

กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ แจ้งสภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ วันนี้ น้ำลงเต็มที่
เวลา 03.04 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 0.92 เมตร น้ำขึ้นเต็มที่ เวลา 10.00 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 2.20 เมตร น้ำลงเต็มที่ เวลา 13.37 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1.86 เมตร น้ำขึ้นเต็มที่ เวลา 18.03 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1.96 เมตร

อนึ่ง ระดับน้ำที่ให้ไว้เป็นระดับ ซึ่งรวมระดับน้ำทะเลหนุนและอิทธิพลอื่นๆ ไว้แล้ว หากมีการเปลี่ยนแปลงการระบายน้ำ หรือ มีสภาวะอากาศที่ผิดปกติ ระดับน้ำอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงจากนี้ได้




ชาวคูคตขอเครื่องสูบน้ำ-กระสอบทรายกู้น้ำ

นางศิริพร ฟุ้งทวีศรีวิลัย ชาวบ้านในหมู่บ้านวังทองริเวอร์ปาร์ค ในพื้นที่ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมกล่าวถึง สถานการณ์น้ำในพื้นที่ว่า หลังจากที่ชาวบ้านรวมตัวกัน ไปปิดทางยกระดับโทลล์เวย์ เมื่อวันพุธที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมาเพื่อให้ทาง ศปภ. ลดระดับน้ำในหมู่บ้านล่าสุด ตั้งแต่วันที่ปิดถนนจนถึงขณะนี้ ระดับน้ำลดลงไปแล้วกว่า 10 เซนติเมตร แต่คาดว่า คงจะลดลงไม่ได้ตามที่ ศปภ. รับปากไว้ว่า จะลดลงให้ได้ 30 เซนติเมตร ภายในสิ้นเดือนนี้

ทั้งนี้ ตนได้มีการประสานกับ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอเครื่องสูบน้ำ 4 เครื่อง และกระสอบทราย 4,000 กระสอบ ใช้ในการกู้หมู่บ้าน โดย พล.ต.อ.พงศพัศ ก็รับปากที่จะดำเนินการประสานกับพื้นที่รับผิดชอบ ในการจัดหากระสอบทรายและเครื่องสูบน้ำ ให้ดังกล่าว


กทม. ปล่อยขบวนฟื้นฟู กทม. ย่านตลิ่งชัน

นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฟื้นฟูกรุงเทพมหานครรวมกันเราทำได้ พร้อมกับเปิดขบวนฟื้นฟู เขตตลิ่งชัน ณ ที่หน้ามณฑลมาร์เก็ต สถานีขนส่งสายใต้ เพื่อให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบอุทกภัย หลังน้ำลดทั้งการเปิดบริการรับลงทะเบียนขอรับเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย จำนวน 5,000 บาท การบริการตรวจสุขภาพ ซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า รวมทั้งกิจกรรมทำความสะอาดวัด โรงเรียน และถนนในสายต่างๆ ตลอดจนการบำบัดน้ำเสียในพื้นที่น้ำท่วมด้วย

อย่างไรก็ตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ เขตตลิ่งชัน ที่ก่อนหน้านี้มีน้ำท่วมขังสูง โดยในบางพื้นที่ท่วมสูงกว่า 1 เมตร โดยเฉพาะถนนบรมราชชนนี รถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ แต่จนถึงขณะนี้ สถานการณ์น้ำบริเวณถนนบรมราชชนนีน้ำลดลงถึงเกือบแห้งสนิทและเปิดการจราจรให้รถยนต์สามารถสัญจรได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook