เยาวชนคิดดีทำดี84โครงการกับครอบครัวข่าว3

เยาวชนคิดดีทำดี84โครงการกับครอบครัวข่าว3

เยาวชนคิดดีทำดี84โครงการกับครอบครัวข่าว3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากเปิดโครงการ "เยาวชนคิดดีทำดี 84 โครงการกับครอบครัวข่าว 3" ไปแล้ว "สายสวรรค์ ขยันยิ่ง" ผู้ประกาศข่าวรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ และ ผู้รับผิดชอบโครงการ ก็ได้เดินหน้าสานต่อโครงการทันที โดยได้จัดกิจกรรมเสวนาไปยัง 7 จังหวัด คือ กาญจนบุรี - สงขลา - สุราษฎร์ธานี - มหาสารคาม - พิษณุโลก - ชลบุรี และนครสวรรค์ เพื่อต้องการให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ น้อมนำแนวพระราชดำริและพระราชกรณียกิจต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาจุดประกายและสร้างสรรค์เป็นโครงการของเยาวชน ในอันที่จะเป็นประโยชน์
ต่อส่วนรวม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 84 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

โดยทางโครงการได้เปิดเวทีนำเสนอโครงการคิดดีทำดีฯ เพื่อเฟ้นหาโครงการยอดเยี่ยมจำนวน 84 โครงการ จาก 10 ภูมิภาค คือ ภาคตะวันตก 8 โครงการ - ภาคเหนือตอนบน 8 โครงการ - ภาคเหนือตอนล่าง 8 โครงการ - ภาคกลาง 8 โครงการ - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 8 โครงการ - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 8 โครงการ - ภาคตะวันออก 8 โครงการ - ภาคใต้ตอนบน 8 โครงการ - ภาคใต้ตอนล่าง 8 โครงการ และ กรุงเทพมหานคร 12 โครงการ จากนั้นจะได้ลงพื้นที่ไปถ่ายทำเป็นสกู๊ปพิเศษเพื่อออกอากาศในรายการข่าว

สำหรับเวทีแรกได้จัดขึ้นไปเมื่อ วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน ศกนี้ ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี มีนายสมชัย หทยตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธาน ซึ่งเป็นการคัดเลือกในภูมิภาคตะวันตกโดยได้โครงการที่ผ่านการคัดเลือกมาทั้งสิ้นจำนวน 8 โครงการ และในครั้งที่ 2 เมื่อวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่าน ซึ่งเป็นการคัดเลือกส่วนของภาคเหนือตอนบน จัดขึ้นที่ หอประชุมกาสะลองคำ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุมิ คือ คุณสุวัฒน์ เทพอารักษ์ รองเลขาธิการ คณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่อง
มาจากพระราชดำริ(กปร.) - คุณปรีชา ส่งกิตติสุนทร ผู้อำนวยการกองข่าว สำนักราชเลขาธิการ - ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มาณพ ภิตวิไลธรรม
อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook