อดีตทหารยิงช่างภาพนสพ.บางกอกโพสต์

อดีตทหารยิงช่างภาพนสพ.บางกอกโพสต์

อดีตทหารยิงช่างภาพนสพ.บางกอกโพสต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร้อยเวรสอบสวน สน.โคกคราม รับแจ้งเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 27 ซอยรามอินทรา 44 แยก 10 แขวงและเขตคันนายาว จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นายพัฒนพงษ์ หิรัญอาจ อายุ 33 ปี ช่างภาพหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวิภาวดี ไปแล้วก่อนหน้านี้ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ พล.ต.เบญจ พลซื่อ อายุ 74 ปี จปร.รุ่น 8 นายทหารเกษียณราชการ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายพัฒนพงษ์ กำลังจะขับรถออกไปจากบ้าน ที่ย่านรามอินทรา พร้อมแฟนสาวระหว่างนั้น พล.ต.เบญจ ที่ยืนอยู่หน้าบ้าน ได้ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า เพราะไม่พอใจที่ นายพัฒนพงษ์ ขับรถเสียงดัง จากนั้นทั้ง 2 ฝ่าย มีปากเสียงกัน พล.ต.เบญจ จึงใช้ปืนยิงเข้าที่ท้องของ นายพัฒนพงษ์ จนอาการสาหัส แต่ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว พล.ต.เบญจ มาสอบสวนที่ สน.โคกคราม และอยู่ระหว่างการยื่นประกันตัว



ล่าสุด พ.ต.ท.กรณ์กิตฐ์ ค้ำชู รอง ผกก.ป.สน.โคกคราม กล่าวถึงความคือหน้าคดี พล.ต.เบญจะ วงศ์ซื่อ นายทหารเกษียณอายุราชการ ที่ก่อเหตุยิง นายพัฒนพงษ์ หิรัญอาจ ช่างภาพหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ได้รับบาดเจ็บ ว่า หลังจากเกิดเหตุ ได้คุมตัว พล.ต.เบญจะ ไปสอบสวน โดยให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง เพราะมีปัญหากระทบกระทั่งกันเรื่องการขับรถเสียงดัง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีปัญหากันเรื่องการจอดรถขวางหน้าบ้าน ทั้งนี้หลังสอบปากคำแล้วเสร็จ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนในหมู่บ้าน พร้อมกันนี้ อยู่ในระหว่างการพิจารณาแจ้งข้อหาพยายามฆ่าด้วย

ในส่วนของผู้ต้องหา ล่าสุดญาติได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินในการยื่นประกันตัว โดยพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้ว อนุญาตให้ประกันตัวได้ พร้อมตีราคาประกัน 300,000 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook