ปทุมฯ จัดรณรงค์รวมพลังคืนสุขภาพดี

ปทุมฯ จัดรณรงค์รวมพลังคืนสุขภาพดี

ปทุมฯ จัดรณรงค์รวมพลังคืนสุขภาพดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุรชัย เบ้าจรรยา ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมสัปดาห์รณรงค์รวมพลังคืนสุขภาพดีสู่ชาวปทุมธานี ณ ตลาดพูนทรัพย์ ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยมี น.พ.ธีระชัย คงเอี่ยมตระกูล รักษาราชการนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้กล่าวรายงานถึงผลกระทบด้านสุขภาพแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.ปทุมธานี โดย จ.ปทุมธานี ประสบอุทกภัยครอบคลุมพื้นที่ทั้งจังหวัด และมีผู้ได้รับผลกระทบจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผลกระทบด้านสุขภาพ จำนวนทั้งสิ้น 154,395 ราย ได้รับบริการจากหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกปฏิบัติงานในพื้นที่ แม้ว่าสถาการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่จะคลี่คลายและเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ แต่สิ่งจะต้องระมัดระวังจากนี้ก็คือ โรคที่มากับน้ำท่วม อาทิ โรคผิวหนัง โรคไข้หวัด โรคตาแดง โรคติดเชื้อระบบทางเดินอาหาร โรคฉี่หนู โรคไข้เลือดออก

ดังนั้น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี จึงได้จัดกิจกรรมสัปดาห์รณรงค์รวมพลังคืนสุขภาพดี สู่ชาวปทุมธานี ขึ้นระหว่างวันที่ 27 พ.ย. - 3 ธ.ค. 54 เพื่อให้ประชาชนชาว จ.ปทุมธานี เข้าถึงบริการด้านการแพทย์ และสาธารณสุข
และมีสุขภาพที่ดี ครอบคลุมทั้งด้านกาย จิตใจ สังคม และสิ่งแวดล้อม สำหรับกิจกรรมการดำเนินงาน ประกอบด้วย การทำความสะอาดในตลาด ชุมชน การควบคุมโรค การพ่นเคมีกำจัดยุง การพ่นสารเคมีกำจัดแมลงวัน การออกหน่วย
เคลื่อนที่เพื่อให้การดูแลรักษาผู้ป่วยโรคเรื้อรังต่างๆ และกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะเด็ก หญิงมีครรภ์ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ การคัดกรองปัญหาสุขภาพจิต การเฝ้าระวังด้านอาหารที่ปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook