ชาวปราจีนคัดค้านสร้างนิคมอุตสาหกรรม

ชาวปราจีนคัดค้านสร้างนิคมอุตสาหกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประชาชนชาวปราจีนบุรี กว่า 1,200 คน ออกมาคัดค้านและสนับสนุนการสร้างนิคมอุตสาหกรรมของบริษัท เมโทร อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด ที่มีที่ดิน 5,000 ไร่ ในเขตพื้นที่ ต.รอบเมือง และ ต.บางเดชะ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ได้มีการทำประชาวิจารณ์ แสดงความคิดเห็น และรับฟังความคิดเห็น เสนอแนะในกระบวนการการมีส่วนร่วมของประชาชน ณ อาคารอเนกประสงค์ ภัตตาคารแสนสว่างใจ ถ.ราษฎร์ดำริ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี สำหรับประชาชนที่คัดค้านได้เดินรณรงค์ ประมาณ 1,000 คน ถือป้ายข้อความคัดค้าน และแจกเอกสารเรื่องของข้อเสียการสร้างนิคมอุตสาหกรรม เพื่อให้ประชาชนคัดค้านการสร้างนิคมอุตสาหกรรมดังกล่าว ส่วนทางด้านฝ่ายสนับสนุนการสร้างนิคมอุตสาหกรรมนั้น ได้เข้ามารับฟังความคิดเห็น ประมาณ 200 คน โดยให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็น เสนอแนะในกระบวนการการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการสร้างนิคมอุตสาหกรรม

ทางด้าน นายทศพล เปี่ยมสมบูรณ์ แกนนำคัดค้านการสร้างนิคมอุตสาหกรรม บริษัทเมโทร อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด กล่าวว่า พื้นที่จัดตั้งผังเมืองรวม เมื่อปี พ.ศ. 2549 ให้เก็บไว้เพื่อการทำเกษตรกรรม ถ้าจะทำต้องเปลี่ยนผังเมืองรวมใหม่ ถ้าไม่หยุดที่จะทำเราจะฟ้องร้องไปที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติต่อไป

ส่วนทางด้าน นางอำไพ ตรีสุวรรณ แกนนำฝ่ายสนับสนุนการสร้างนิคมอุตสาหกรรม บริษัทเมโทร อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด กล่าวว่าในการทำประชาพิจารณ์ครั้งนี้ ล่มเพราะถูกก่อกวน ซึ่งจะมีการทำประชาวิจารใหม่อีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook