เขมรโต้ข่าวทักษิณจ้างทหารช่วยยิ่งลักษณ์

เขมรโต้ข่าวทักษิณจ้างทหารช่วยยิ่งลักษณ์

เขมรโต้ข่าวทักษิณจ้างทหารช่วยยิ่งลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เว็บไซต์ฟิฟทีนมูฟ รายงานข่าวจากแถลงการณ์ของ กระทรวงกลาโหมกัมพูชา เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (28พ.ย.) โดยโฆษกกระทรวงกลาโหมกัมพูชา ออกแถลงการณ์ตอบโต้ นาย สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จ้างทหารเขมร 5 พันนาย ไว้ช่วย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของตน ในฐานะนายกฯไทย หากว่าในไทยเกิดการรัฐประหาร ยืมคำเสื้อแดงกล่าวหาการกระทำของ นายสมเกียรติ และเผยแพร่ข่าวของสำนักข่าวแห่งหนึ่งในไทย เป็นการก่อการร้าย เรียกร้อง จีบีซี ฝ่ายไทย เร่งจัดการ

แถลงการณ์ กล่าวต่อว่า ตามบันทึกในความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยและกัมพูชา โดยเฉพาะ สมเด็จฮุน เซน ได้ให้ความสำคัญอย่างสูงต่อความพยายามของคณะกรรมการชายแดนทั่วไป (GBC) ในการดำเนินการต่อต้านการก่อการร้าย ดังนั้น กองทัพแห่งชาติกัมพูชา เสนออย่างหนักแน่นไปถึงคณะกรรมการชายแดนทั่วไปฝ่ายไทย ให้ความใส่ใจอย่างสูงและใช้มาตรการที่สมควรต่อข่าวที่สร้างขึ้น โดยนักเคลื่อนไหวเสื้อเหลือง ชื่อ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ที่อาจก่อให้เกิดความเข้าใจที่สับสน พร้อมกับจะบั่นทอนมิตรภาพและความร่วมมือที่กำลังดีขึ้น ระหว่างรัฐบาลทั้ง 2 ประเทศในปัจจุบัน การกระทำของนักเคลื่อนไหวกลุ่มเสื้อเหลือง ซึ่ง นายสมเกียรติ และการเผยแพร่ข่าวนี้ เป็นการละเมิดทั้งต่อข้อตกลงบันทึกและความพยายามของคณะกรรมการชายแดนทั่วไปของทั้งสองประเทศ เกี่ยวกับความร่วมมือในการต่อต้านการก่อการร้าย

โฆษกกระทรวงกลาโหมกัมพูชา ทิ้งท้ายว่า การเผยแพร่ข่าวในที่นี้ อาจถือได้ว่า เป็นแนวโน้มและเป็นกิจกรรมที่เข้าข่ายการก่อการร้าย เป็นเจตนาไม่ดีที่เป็นเหตุกระทบต่อเสถียรภาพ และสันติสุขในภูมิภาค โดยเฉพาะ ขณะนี้ที่ กัมพูชา เตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพการประชุมผู้นำสูงสุดอาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook