เลื่อน!กีฬามหาลัยฯแข่ง พ.ค. ปี2555

เลื่อน!กีฬามหาลัยฯแข่ง พ.ค. ปี2555

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 39 ซึ่งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) เป็นเจ้าภาพ ล่าสุด ต้องเลื่อนออกไป จากกำหนดการเดิมวันที่ 14-21 ม.ค. 2555 ย้ายไปเป็นวันที่ 1-8 พ.ค. 2555 แทน เนื่องจากผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมหนักในหลายจังหวัด เมื่อช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

ผศ. ดร.นิวัติ แก้วประดับ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา กีฬา และวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) และในฐานะรองประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 39 เปิดเผยว่า ฝ่ายเลขาธิการ คณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) และคณะกรรมการดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยฯ ได้ประชุมเพื่อพิจารณาความพร้อม ในการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยฯ ครั้งที่ 39 ซึ่งมีกำหนดจัดการแข่งขันวันที่ 14-21 ม.ค. 2555 โดยมี ม.อ. เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้

จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคกลางที่เกิดขึ้น ได้ส่งผลกระทบต่อมหาวิทยาลัย 60 แห่ง ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งถูกน้ำท่วม จนไม่สามารถคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันได้ ตามกำหนดที่วางไว้ อีกทั้งโรงงานผลิตอุปกรณ์ประกอบสนาม และอุปกรณ์กีฬาหลายรายการ ไม่สามารถส่งมอบอุปกรณ์มายัง ม.อ. ได้ทันตามกำหนด เนื่องจากเส้นทางคมนาคมถูกน้ำท่วมสูง ทำให้การก่อสร้างสนามกีฬาของมหาวิทยาลัยต้องขยายเวลาการก่อสร้างออกไป

ทั้งนี้ ที่ประชุมจึงมีมติให้เลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 39 ออกไปเป็นวันที่ 1-8 พ.ค. 2555 เพื่อให้ทุกมหาวิทยาลัยมีเวลาคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยการแข่งขัน และให้การจัดงานแข่งขันมีความพร้อมมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook