ป.ป.ช.นำหมายศาลค้นบ้าน'สุพจน์'

ป.ป.ช.นำหมายศาลค้นบ้าน'สุพจน์'

ป.ป.ช.นำหมายศาลค้นบ้าน'สุพจน์'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคืบหน้า คดีปล้นบ้าน นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ล่าสุด เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. นำหมายศาลเข้าค้นภายในบ้านพัก เพื่อหาหลักฐานเพื่อเติม ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. กว่า 10 คน อยู่ระหว่างการตรวจค้นภายในบ้านพัก โดยห้ามสื่อมวลชนเข้าทำข่าว ขณะที่ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ยังคงเก็บตัวเงียบ



ป.ป.ช.ใช้เวลากว่า 5ช.ม.ค้นบ้าน'สุพจน์'
ผ่านไปแล้วกว่า 5 ชั่วโมง ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. นำหมายศาลเข้าตรวจค้น เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม ภายในบ้านพักของ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งล่าสุดนั้น สื่อมวลชนจำนวนมาก ยังคงเกาะติดการทำข่าวเป็นจำนวนมาก และยังไม่ได้รับอนุญาตเข้าทำข่าวภายใน และขณะเดียวกัน ภายในบ้านพักของ นายสุพจน์ ขณะนี้นั้น ยังคงเงียบเหงาไม่มีเจ้าหน้าที่ออกมาชี้แจงข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น ขณะที่ตัว นายสุพจน์ คาดว่า จะยังคงเก็บตัวอยู่ภายในบ้านพักเช่นเดียวกัน



ป.ป.ช.ยังไม่สอบปากคำและอายัดทรัพย์เพิ่ม
นายวรวิทย์ สุขบุญ ผู้ช่วยเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า จาการตรวจค้นหลักฐานเพิ่มเติมบ้าน นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ได้รับความร่วมมืออย่างดี จากปลัดกระทรวงคมนาคม และเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ยังไม่มีการสอบปากคำ นายสุพจน์ เพิ่มเติมแต่อย่างใด และไม่มีการอายัดทรัพย์เพิ่มเติม ส่วนการตรวจสอบนั้น ไม่ข้อเปิดเผยรายละเอียดระบุเพียงว่า รอข้อเท็จจริงจากการแถลงข่าวที่ ป.ป.ช. ในช่วงบ่ายวันนี้

ขณะที่บรรยากาศที่บ้านของ นายสุพจน์ ขณะนี้นั้น ยังไม่พบเห็น อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม แต่อย่างใด แต่หน้าบ้านพัก พบเห็นเพียงรถหรูจอดอยู่เป็นจำนวนมากเท่านั้น



ธงทองไม่หนักใจเผยบ่ายนี้ได้กรอบสอบสุพจน์
นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ประธานคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง กรณี นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ร่ำรวยผิดปกติว่า หลังจาก คณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ได้รับการแต่งตั้งจาก พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม อย่างเป็นทางการแล้ว ในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการประชุมของคณะกรรมการนัดแรก เพื่อกำหนดกรอบในการสอบสวน ส่วนจะมีการเชิญ นายสุพจน์ มาให้ปากคำ หรือไม่นั้น นายธงทอง กล่าวว่า ในการประชุมในบ่ายวันนี้ จะได้ทราบกัน

อย่างไรก็ตาม นายธงทอง กล่าวด้วยว่า การสอบสวนหาข้อเท็จจริงครั้งนี้ไม่ได้รู้สึกหนักใจ ทุกอย่างไม่มีปัญหา ตนเองเป็นข้าราชการประจำต้องทำตามหน้าที่ทำตามหลักกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook