ผบช.ภ.4 มั่นใจจับ โก้ ได้เร็วๆ นี้

ผบช.ภ.4 มั่นใจจับ โก้ ได้เร็วๆ นี้

ผบช.ภ.4 มั่นใจจับ โก้ ได้เร็วๆ นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ในรายการเปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง FM 102.75 MHz ว่า ขณะนี้ ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจลาว ในการติดตามตัว นายวีระศักดิ์ หรือ โก้ เชื่อลี หัวโจก ในการปล้นบ้าน นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม แล้ว ยืนยันว่า นายโก้ ยังอยู่ที่ประเทศลาว และคาดว่าน่าจะได้รับข่าวดี ในเร็วๆ นี้ แต่ยังระบุวันไม่ได้ แต่ก็เป็นสัญญาณที่ดี ในการร่วมมือ
กันทำงาน มั่นใจว่าจะจับได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ประเมินว่า นายโก้ น่าจะนำเงินติดตัวไปด้วยประมาณ 1-2 แสนบาท แต่ก็มีความกังวล หลังจากมีการยืนยันว่า นายโก้ มีภรรยาเป็นชาวเวียดนามด้วย กลัวว่าจะเดินทางออกจากลาวไปยังเวียดนาม แต่หากจับตัวได้ ก็จะสามารถส่งตัวกลับมายังประเทศไทยได้ทันที



ผบช.น.ยันโก้อยู่ลาว-สุพจน์เข้าให้การ7ธ.ค.
พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้า การติดตามจับกุมตัว นายโก้ หรือ นายวีระศักดิ์ เชื่อลี หนึ่งในผู้ต้องหา ตามหมายจับหลังก่อเหตุปล้นบ้านของ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เมื่อกลางดึก คืนวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยกล่าวยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ นายโก้ ยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในประเทศลาว และยังไม่ได้หนีออกไปประเทศเวียดนาม หรือ ถูกทางการลาวจับกุมตัวได้ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ขณะที่ ตนได้สั่งกำชับให้ พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งลงพื้นที่ไปติดตามคดีด้วยตนเองในประเทศลาวนั้น ให้เร่งดำเนินการสืบสวนหาข่าว และจับกุมตัวให้ได้โดยเร็วที่สุด ส่วน ผู้ต้องหาอีก 2 ราย ที่ยังหลบหนีในประเทศ พบว่า หนึ่งในผู้ต้องหาหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าละอู พื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่วน เงินสด คาดว่ามีกว่า 100 ล้านบาท ที่ นายโก้ ซุกซ่อนไว้ในประเทศ จากการตรวจค้นจุดต้องสงสัย ยังไม่พบเงินจำนวนดังกล่าว และยังไม่มีเบาะแสว่า นำไปมอบให้บุคคลใดแต่อย่างใด ทางด้าน ปลัดกระทรวงคมนาคม ล่าสุด ได้มีการประสานเพื่อให้ปากคำ รอบที่ 2 ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ ส่วนสถานที่และเวลานั้น ให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ในการดำเนินการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook