คนกทม.เกินครึ่งพอใจ ผู้ว่าฯ แก้น้ำท่วม

คนกทม.เกินครึ่งพอใจ ผู้ว่าฯ แก้น้ำท่วม

คนกทม.เกินครึ่งพอใจ ผู้ว่าฯ แก้น้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพโพล เผย ผลสำรวจ คน กทม. เกินครึ่งพอใจ ผู้ว่าฯ "สุขุมพันธุ์" แก้ปัญหาน้ำท่วม

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพล) ได้เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง "คนกรุงเทพฯ คิดอย่างไร กับการแก้ปัญหาน้ำท่วมของผู้ว่าฯ กทม." โดยเก็บข้อมูลจากคน กทม. จำนวน 1,188 ตัวอย่าง พบว่า ร้อยละ 54.1 พอใจกับการแก้ปัญหาน้ำท่วมของผู้ว่าฯ กทม. ขณะที่ ร้อยละ 45.9 % ไม่พอใจ

โดยเรื่องที่พอใจมากที่สุดคือ เรื่องความทุ่มเทในการทำงานและการลงพื้นที่ ร้อยละ 62.8 รองลงมา เรื่องการช่วยเหลือผู้ประสบภัยใน กทม. ร้อยละ 60.9 และเรื่องที่พอใจน้อยที่สุด คือ การเตรียมความพร้อมในการรับมือ และความฉับไวในการแก้ปัญหา ร้อยละ 44.7 % ด้านความเห็นต่อภาพรวมในวิธีการรับมือและการแก้ปัญหาน้ำท่วมของ ผู้ว่าฯ กทม. ร้อยละ 62.0 เห็นว่า ทำได้ค่อนข้างดีถึงดีมาก ขณะที่ 38.0 % เห็นว่าทำได้ค่อนข้างแย่ถึงแย่มาก

ขณะเดียวกัน ก็ได้พบว่าเรื่องที่อยากให้ผู้ว่าฯ กทม. ดำเนินการโดยเร่งด่วนให้คนกรุงเทพฯ หลังปัญหาวิกฤติน้ำท่วม คือ ช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ประสบภัยให้ทั่วถึงโดยเร็ว ทั้งเรื่องเงิน และสภาพจิตใจ ร้อยละ 37.7 และรองลงมาคือ การเก็บขยะ ทำความสะอาด ร้อยละ 28.2 % และวางแผนเตรียมรับมือและป้องกันปัญหาน้ำท่วมที่อาจเกิดขึ้นในครั้งหน้า เช่น ขุดลอกคูคลองเพิ่มขึ้น ทำอุโมงค์ระบายน้ำเพิ่มขึ้น ร้อยละ 12.3

ทั้งนี้ กรุงเทพโพล ยังได้เปิดเผยด้วยว่า ประชาชนชาว กทม. ยังให้การสนับสนุน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู้ว่าฯ กทม. ต่อไปในการเลือกตั้งครั้งหน้า ถึงร้อยละ 39.3 ส่วน ร้อยละ 29.6 ไม่สนับสนุน และ ร้อยละ 31.1 นังไม่แน่ใจ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook