โตโยต้าให้คำมั่นไม่ถอนฐานการผลิตในไทย

โตโยต้าให้คำมั่นไม่ถอนฐานการผลิตในไทย

โตโยต้าให้คำมั่นไม่ถอนฐานการผลิตในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอาคิโอะ โตโยดะ ประธานบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป ให้คำมั่นว่า บริษัทจะยังคงการผลิตในภูมิภาคโทโฮกุซึ่งเป็นภูมิภาคทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิ เมื่อวันที่ 11 มี.ค. และไทย ที่ประสบกับมหาวิกฤติอุทกภัยต่อไป

นอกจากนี้ นายโตโยดะ ยังกล่าวด้วยว่า หลังเกิดภัยธรรมชาติขึ้นกับฐานการผลิตของญี่ปุ่น ในพื้นที่ทั้ง 2 แห่ง ได้มีการหารือร่วมกันภายในองค์กร และบทสรุปของโตโยต้า คือ การสร้างอนาคตกับประชาชนในภูมิภาคเหล่านี้ ผ่านทางการผลิต และให้คำมั่นว่าจะไม่ถอนตัวออกจากโทโฮกุ หรือประเทศไทยอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ โตโยต้า ที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์เช่นเดียวกับบริษัทผู้ผลิตรถของญี่ปุ่นรายอื่นๆ เพราะบริษัทจำเป็นต้องระงับและลดการผลิตลง เพราะเหตุภัยพิบัติที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มี.ค. ทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ก่อนที่การผลิตจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติเมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา ส่วนการผลิตของบริษัทในไทยนั้น ยังคงได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นเมือเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา

และแม้ว่าจะได้รับความเสียหาย แต่บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์ของญี่ปุ่นก็ได้ประกาศแผนการสร้างโรงงานเครื่องยนต์แห่งใหม่ การเพิ่มการผลิต และการสร้างงานใหม่ในภูมิภาคโทโฮกุ เพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูพื้นที่ ที่ได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook