นิคมฯบางชันยังปกติหลังเปิดปตร.

นิคมฯบางชันยังปกติหลังเปิดปตร.

นิคมฯบางชันยังปกติหลังเปิดปตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์น้ำในคลองแสนแสบ ช่วงตอนบางชันบริเวณประตูระบายน้ำ E11 อยู่ใกล้กับบริษัท โตโยอิ๊งค์ ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ขณะนี้ ระดับน้ำลดลงอยู่ที่ประมาณ 70 ซ.ม. และบริเวณจุดนี้ ไม่มีเรือผลักดันน้ำอยู่แล้ว จากการสำรวจบริเวณพื้นที่โดยรอบนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ล่าสุด ยังไม่พบว่า มีระดับน้ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ และได้รับผลกระทบจากการเปิดประตูระบายน้ำ คลองพระยาสุเรนทร์เพิ่มเติมแต่อย่างใด ซึ่งบริเวณถนนเสรีไทย ที่ก่อนหน้านี้เคยมีน้ำท่วมขังสูง เกือบ 50 ซ.ม. ขณะนี้ สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว น้ำแห้งหมดทุกพื้นที่ แต่ทางนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ยังคงเฝ้าระวังระดับน้ำอย่างต่อเนื่อง หลังจากมีการเปิดประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์เพิ่ม โดยยังไม่มีการน้ำแนวกระสอบทรายออกจากพื้นที่ของบริษัทต่างๆ ส่วนกระสอบทรายขนาดใหญ่ หรือ ถุงบิ๊กแบ็ก ที่วางไว้ตลอดแนวถนนเสรีนั้น ได้มีการนำออกไปแล้ว



ปตร.พระยาสุเรนทร์ล่าสุดเปิด 1.30 เมตร
สถานการณ์ล่าสุดบริเวณประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์ ยังคงมีชาวบ้าน ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาสังเกตการณ์และเฝ้าติดตามสถานการณ์อยู่ในบริเวณนี้อย่างต่อเนื่อง โดยจากการตรวจสอบพบว่า ขณะนี้ บานประตูระบายน้ำคลองบพระยาสุเรนทร์ ถูกยกขึ้นอยู่ในระดับ 1.30 ซ.ม. ตามที่ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งการ และระดับน้ำด้านเหนือประตูระบายน้ำ ล่าสุด อยู่ที่ 1.95 ซ.ม. ซึ่งลดลงจากเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา 5 ซ.ม. ขณะที่ ระดับน้ำด้านท้ายประตู อยู่ที่ 1.75 ซ.ม. ทั้งนี้ ในบริเวณพื้นที่โดยรอบประตูระบายน้ำ คลองพระยาสุเรนทร์นั้น ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ ทั้งตำรวจและทหาร คอยดูแลและเฝ้าระวังเหตุ

อย่างไรก็ตาม บนถนนสุขาภิบาล 5 จากแยกซอยวัชรพล มุ่งหน้าสายไหมนั้น มีน้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจรเป็นบางช่วง ในระดับประมาณ 10 - 20 ซ.ม. ซึ่งรถเล็กสามารถสัญจรไปมาในบริเวณนี้ได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook