รณรงค์รวมพลังคืนสุขภาพดี สู่ชาวปทุมธานี

รณรงค์รวมพลังคืนสุขภาพดี สู่ชาวปทุมธานี

รณรงค์รวมพลังคืนสุขภาพดี สู่ชาวปทุมธานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุรชัย เบาจรรยา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ได้มาร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี เปิดงาน “รวมพลังคืนสุขภาพดี สู่ชาวปทุมธานี” โดยมี นายภานุวัฒน์ เจนประเสริฐ นายอำเภอลำลูกกา ได้กล่าวรายงาน ที่ห้างบิ๊กซีเอ็กตร้า ตำบลคลองสี่ อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เนื่องจากจังหวัดปทุมธานี ได้ประสบอุทกภัยครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของจังหวัด และมีผู้ได้รับผลกระทบจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบด้านสุขภาพ จำนวนทั้งสิ้น 154,395 ราย ที่ได้รับบริการจากหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ประกอบกับ วันที่ 27 พฤศจิกายน เป็นวันสถาปนากระทรวงสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี จึงได้
จัดงานสัปดาห์รณรงค์ “รวมพลังคืนสุขภาพดี สู่ชาวปทุมธานี “ ขึ้น ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน - 3 ธันวาคม 2554 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ประชาชนจังหวัดปทุมธานี เข้าถึงบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุข และมีสุขภาพที่ดีครอบคลุมด้าน กาย จิตใจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

สำหรับกิจกรรมการดำเนินงานในวันนี้ ประกอบด้วย พิธีเปิดการรณรงค์และมอบชุดรณรงค์ทำความสะอาดแก่ตัวแทนชุมชน การให้บริการตรวจสุขภาพและทันตกรรมแก่ผู้ประสบอุทกภัย การคัดกรองภาวะสุขภาพจิต กิจกรรมในชุมชน การพ่นเคมีกำจัดยุงที่หมู่บ้านอยู่เจริญ โครงการ 3 หมู่ 2 ต.ลาดสวาย การพ่นสารอี เอ็ม ปรับปรุงคุณภาพน้ำหมู่ 6 ตำบลลาดสวาย การล้างตลาดสดตามหลักสุขาภิบาล ณ ตลาดใหญ่ลำลูกกา สุ่มกรวดน้ำประปา น้ำดื่ม เก็บตัวอย่างอาหารสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook