ผบก.ป.เน้นกดดันโก้เชื่อมีคนอยู่ฉากหลัง

ผบก.ป.เน้นกดดันโก้เชื่อมีคนอยู่ฉากหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม (ผบก.ป) กล่าวถึง กรณีที่กลุ่มคนร้ายเข้าไปปล้นเงินในบ้านของ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ที่บ้านพักในซอยลาดพร้าว 64 ว่า สำหรับคดีนี้ ตำรวจกองปราบปราม จะเฝ้าติดตามตัวผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี คือ นายวีระศักดิ์ หรือ โก้ เชื่อลี หัวหน้าแก๊ง โดยในส่วนของกองปราบปรามนั้น จะเน้นการกดดันผู้ต้องหา ซึ่งจากข้อมูลก็เหมือนกับที่เป็นข่าวไปแล้วคือ น่าจะหลบหนีไปอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งประเทศลาวและกัมพูชา และจากแนวทางการสืบสวน เชื่อว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังและเป็นตัวการสำคัญนั้น น่าจะเป็นบุคคลที่อยู่เหนือกว่า
นายวีระศักดิ์ แน่นอน แต่เมื่อสอบถามว่า การก่อเหตุของกลุ่มผู้ต้องหา รวมไปถึงการจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้เกือบทั้งหมดนั้น เป็นใบสั่งทางการเมืองหรือไม่ ผู้บังคับการกองปราบปราม ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว บอกแต่เพียงว่า ให้รอดูกันต่อไป


สืบภาค4รับ ตร.ลาวให้ข้อมูล'โก้'สับสน
พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ระหว่างการลงพื้นที่ติดตามจับกุมตัว นายโก้ หรือ นายวีระศักดิ์ เชื่อลี หัวหน้าแก๊ง ผู้บงการปล้นเงินสดจากบ้านพักของ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ระบุว่า จากการลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวตอนนี้ ยอมรับว่า มีการปล่อยข่าวเกี่ยวกับตัวนายโก้ ออกมาในลักษณะต่าง ๆ ทั้งการหนีออกไปประเทศจีน เวียดนาม และเดินทางเข้าออกลาว รวมถึง มีการฆ่าตัดตอน และล่าสุดกรณีมีการจ้างคนมาคุ้มกัน โดยยืนยันว่า ข้อมูลที่ทางเจ้าหน้าที่มีตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลยืนยันทั้งสิ้น ทราบเพียงว่า "นายโก้" กบดานอยู่ในลาว แต่ยังไม่สามารถระบุพิกัดได้ และนายโก้ ได้มีการโทรศัพท์และคุยกับเถ้าแก่ค้าไม้ ในวันแรก ๆ ที่หนีเข้ามาจริง จากนั้นก็หายตัวไปและยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติม แม้ทางภาค 4 จะมีการตั้งรางวัลนำจับก็ตาม

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ยรรยง ยังกล่าวยอมรับด้วยว่า ข้อมูลบางส่วนที่ได้รับจาก ตำรวจ สปป.ลาว ส่งผลให้มีปัญหาเรื่องการติดต่อประสานงานกัน ทั้งนี้ ยอมรับว่า กดดัน เนื่องจากมีหลายฝ่ายให้ความสนใจกับคดีนี้จำนวนมาก แต่ก็จะพยายามติดตามจับกุมตัวให้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook