ฮือฮา! ชายแต่งชาย ฝรั่งหอบสินสอด40 ล้าน สู่ขอหนุ่มไทย

ฮือฮา! ชายแต่งชาย ฝรั่งหอบสินสอด40 ล้าน สู่ขอหนุ่มไทย

ฮือฮา! ชายแต่งชาย ฝรั่งหอบสินสอด40 ล้าน สู่ขอหนุ่มไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่ชาวออสเตรเลีย อดีตผู้บริหารสายการบินชื่อดัง หอบสินสอด 40 ล้านบาท แต่งหนุ่มไทยดีกรีนักเรียนนอก จัดงานแบบล้านนาที่เชียงใหม่

(3 ธ.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 31/1 หมู่ 8 บ้านวังตาล ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เย็นวันที่ 2 ธ.ค.54 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานแต่งงานระหว่างชายไทยกับชายชาวต่างประเทศ โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านทรงไทยล้านนาประยุกต์ตกแต่งอย่างสวยงาม พร้อมพื้นที่โอ่โถงกว้างขวาง และมีการจัดพื้นที่หน้ายุ้งข้าวริมสระว่ายน้ำให้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน

ส่วนคู่แต่งงานที่เข้าพิธีครั้งนี้คือนายชญานนท์ วรศิลป์ อายุ 27 ปี ชายไทยชาวฉะเชิงเทรา ซึ่งสวมชุดเจ้าสาวแบบล้านนา มีดีกรีเป็นหนุ่มนักเรียนนอกจากประเทศออสเตรเลีย กับเจ้าบ่าวคือนายลี จอร์น เพรย์เซ้นท์ (Mr.Leigh John Pleasance) อายุ 60 ปี ชาวออสเตรเลีย อดีตผู้บริหารสายการบินแควนตัส ซึ่งเป็นสายการบินชั้นนำของประเทศออสเตรเลีย ที่สวมชุดแบบล้านนาโบราณ โดยมีสินสอดเป็นเงินสดพร้อมที่ดินจำนวน 40 ล้านบาท

การทำพิธีแต่งงานนั้น มีการผูกข้อไม้ข้อมือแบบล้านนา จากนั้นมีการอวยพรจากญาติผู้ใหญ่ และเจ้าบ่าวเจ้าสาวแลกแหวนทองคำขาวฝังเพชรกัน โดยมีญาติพี่น้องทั้งฝั่งไทยและต่างประเทศมาร่วมงานกันจำนวนมาก

นายชญานนท์ ผู้เป็นเจ้าสาว เปิดเผยว่า ตนเองได้รู้จักกับเจ้าบ่าวเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นไปเรียนปริญญาตรี ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยเริ่มแรกรู้จักกันทางอินเตอร์เน็ต จากนั้นเจ้าบ่าวก็ได้แวะเวียนมาหาที่ร้านอาหารไทยที่ตนเองทำงานอยู่ จากที่ดูใจกันมานาน 3 เดือนจึงตัดสินใจคบหากัน จนเมื่อปีที่แล้วตัดสินใจแต่งงานกัน โดยเลือกมาจัดงานที่เชียงใหม่ เพราะต่างชอบอากาศและวัฒนธรรมที่นี่ และซื้อบ้านหลังนี้ไว้พักอาศัย ซึ่งการแต่งงานครั้งนี้เป็นการยินยอมของญาติทั้งสองฝ่าย

ด้านนายลี เจ้าบ่าว กล่าวว่า ตนเองชอบนิสัยใจคอของเจ้าสาว ที่มีความคิดแบบผู้ใหญ่ และตนเองก็อยากมาใช้ชีวิตที่ประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ด้วย จึงตัดสินใจขายบ้านและทรัพย์สินที่ออสเตรเลียทั้งหมด มาลงหลักปักฐานที่เชียงใหม่ โดยเตรียมเปิดรีสอร์ทที่นี่ต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฮือฮา! ชายแต่งชาย ฝรั่งหอบสินสอด40 ล้าน สู่ขอหนุ่มไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook