โคเน่ซัดโทษพาทีโอทีดับศรีราชา 1-0 สมชายลั่นรอดแล้ว

โคเน่ซัดโทษพาทีโอทีดับศรีราชา 1-0 สมชายลั่นรอดแล้ว

โคเน่ซัดโทษพาทีโอทีดับศรีราชา 1-0 สมชายลั่นรอดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โคเน่ โมฮัมเหม็ด สวมบทฮีโร! สังหารจุดโทษพา ทีโอที เอสซี เฉือนเอาชนะ ศรีราชาฯ เอฟซี 1-0 ในช่วงท้ายเกม ทำให้ทัพฮัลโหลหนีห่างโซนตก ชั้นไปไกล 5 แต้ม โอกาสรอดตายสูงลิบ ขณะที่ สมชาย ทรัพย์เพิ่ม มั่นใจสุดๆว่าลูกทีมมีโอกาสได้เล่นในลีกสูงสุดต่อไปแน่นอน ส่วน ดุสิต เฉลิมแสน รับสภาพทีมจบไม่ลงเองปัดวิจารณ์จังหวะโดนจุดโทษ

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2554

ทีโอที เอสซี 1-0 ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี

ศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ที่สนามทีโอที สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง “ฮัลโหล”ทีโอที เอสซี ทีมอันดับ 15 แข่ง 27 นัด มีอยู่ 25 คะแนน เปิดบ้านพบกับ “บลูมาร์ลิน”ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี  ทีมอันดับ 16 แข่ง 26 นัด มีอยู่ 23 คะแนน

เกมนี้ สมชาย ทรัพย์เพิ่ม กุนซือเจ้าถิ่น จัดทัพเต็มอัตราศึกมี วิชาญ นันทะศรี, ดิเอโก้ คอสต้า, นพพล ผลอุดม, ปฏิภาณ เพชรพูล, ไกรสร ปั้นเจริญ นำทัพ ส่วนทางด้าน ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือทีมเยือน ก็ยกทัพมาเต็มพิกัดเช่นกัน นำโดย วุฒิศักดิ์ มณีสุข, คริสเตียนโน่ โลเปซ, สุพจน์ วงษ์หอย, อารอน ดา ซิลวา, วรุตม์ วงศ์ดี, สุภภรณ์ พรหมพินิจ ซึ่งผู้ตัดสินในเกมนี้ได้แก่ มงคลชัย เพ็ชรศรี

เริ่มเกมทั้ง 2 ทีมต่างเปิดเกมบุกเข้าใส่กันอย่างสนุก โดยในน.9 ศรีราชาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะยิงไกลของ ยอดรัก นาเมืองรักษ์ ที่กดเต็มเท้าระยะ 26 หลา แต่บอลพุ่งหลุดเสาสองออกหลังไปเกมผ่านมาถึงน.18 ทีโอทีได้ลุ้นบ้างเมื่อ ไกรสร ปั้นเจริญ ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนจะยิงเต็มข้อ แต่กองหลังศรีราชายังพุ่งมาบล็อคไว้ได้ทัน

ทั้ง 2 ทีมยังเดินเครื่องใส่กันไม่หยุด แต่ในพื้นที่สุดท้ายยังขาดความเฉียบคม ทำให้ไม่มีจังหวะจบสกอร์กันมากนัก จนมาถึงน.27 ศรีราชาเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ อารอน ดา ซิลวา ลากบอลหลบผู้เล่นทีโอที 3 รายเข้าไปในเขตทา แต่จังหวะจะง้างเท้ายิงดันถูกกองหลังทีโอทีตัวสุดท้ายเสียบสกัดเอาไว้ได้ทัน

เกมดำเนินมาถึงช่วงท้ายครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีมเริ่มเน้นรัดกุมมากขึ้น โดยน.40 ทีโอทีได้โอกาสขึ้นนำเมื่อได้ฟรีคิกระยะ 30 หลาทางฝั่งขวา ธนะศักดิ์ ศรีใส วิ่งเข้ามากดเต็มข้อ บอลพุ่งเหินข้ามคานไปนิดเดียว

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทีโอที หวิดได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ พิชิต เกสโร ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษด้านขวา ก่อนล็อกหลบ 2 กองหลังศรีราชา และสับไกด้วยเท้าขวาระยะ 10 หลา แต่โดนบอลไม่ดีให้ลูกค่อยๆกลิ้นเข้าซอง ลูคัส ดาเนียล นายทวารศรีราชาอย่างน่าเสียดาย ทำให้จบครึ่งแรกสกอร์ยังคงเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ออกสตาร์ทครึ่งหลังทั้ง 2 ทีมมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดย ทีโอที ถอด วิชาญ นันทะศรี ออก และส่ง โคเน่ โมฮัมเหม็ด ลงมาเล่นแทน ส่วน ศรีราชา ถอด สุภภรณ์ พรหมพินิจ และ คริสเตียนโน่ โลเปซ ออก และส่ง อนุวัฒน์ นาคเกษม กับ อรรถพงศ์ หนูพรหม ลงมาเล่นแทน

รูปเกมในช่วงครึ่งหลังทั้ง 2 ทีมเล่นกันแบบระมัดระวังตัว ไม่ผลีผลามเปิดเกมรุกใส่กันมากนัก น.54 ศรีราชาเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ อรรถพงศ์ หนูพรหม กึ่งยิงกึ่งผ่านจากกราบขวาไปหน้าประตู บอลลอยโด่งทำท่าจะเสียบใต้คาน แต่ วิษณุศักดิ์ แก้วเรือง นายทวารทีโอทียังบินไปปัดออกหลังไว้ได้หวุดหวิด

จากนั้นน.63 ทีโอทีชวดโอกาสได้ประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดายเมื่อได้จังหวะสวนกลับ นพพล ผลอุดม ได้บอลหลุดไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ซึ่งข้างในเขตโทษมีผู้เล่นทีโอที 3 คน แต่ นพพล กลับโยนบอลแรงหลุดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย

ถัดมาน.67 ทีโอทีพลาดโอกาสทองอีกครั้งเมื่อ นพพล ผลอุดม ได้จังหวะตั้งป้อมยิงไกลนอกเขตโทษ บอลพุ่งไปเข้าทาง ทากาฮิโร่ คาวามูระ ที่ยืนรอโล่งๆที่เสาสอง ก่อนที่ คาวามูระ จะกลับตัว

ตวัดยิงจ่อๆไม่ถึง 6 หลา ทว่า ลูคัส ดาเนียล นายทวารศรีราชายังพุ่งตัวออกมาบล็อคไว้ได้ทัน

เกมผ่านมาถึงน.72 ทั้ง 2 ทีมมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนสุดท้าย โดย ทีโอที ส่ง อิทธิพล แก้วเขียว ลงมาแทน นพพล ผลอุดม ที่เล่นไม่ออก ส่วน ศรีราชา ส่ง เอกชัย ฤทธิ์พันธ์ มาแทน อารอน ดา ซิลวา

เกมในช่วง 15 นาทีสุดท้าย เป็นทางฝั่ง ทีโอที ที่พับสนามบุก และในน.80 ก็มาได้ลูกจุดโทษเมื่อ ยูเนส ซาอิบ โยนบอลจากกราบซ้ายเข้ามาในเขตโทษ วุฒิศักดิ์ มณีสุข กองหลังศรีราชาไปดึงเสื้อ

โคเน่ โมฮัมเหม็ด ล้มลง ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษทันที ผู้เล่นศรีราชากรูกันเข้าไปรุมประท้วงผู้ตัดสินยกใหญ่ แต่ไม่เป็นผล และคนรับหน้าที่สังหารได้แก่ โคเน่ โมฮัมเหม็ด ที่ลุกขึ้นมาซัดเสียบโคนเสาขวามือตัวเองเข้าไป ทีโอที เอสซี ขึ้นนำ 1-0

หลังได้ประตูขึ้นนำ ทีโอที ก็ลงไปตั้งรับและรอสวนกลับ ทำให้ ศรีราชา ได้โอกาสเปิดเกมบุกเข้าใส่ โดยในน.85 ศรีราชาเกือบได้ประตูตีเสมอเมื่อ เอกชัย ฤทธิ์พันธ์ เปิดบอลจากกราบขวาไปหน้าเขตโทษ อนุวัฒน์ นาคเกษม จับบอลลงก่อนจะสับไกยิงด้วยเท้าขวาเต็มข้อ ทว่ากองหลังทีโอทียังล้มตัวมาบล็อกไว้ได้

ช่วงท้ายเกม ศรีราชา พยายามโหมบุกหนัก และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 ก็เกือบได้ประตูตีเสมอเมื่อ วรุตม์ วงศ์ดี เข้าบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจสับไกยิงหวังให้เสียบเสาแรก แต่ วิษณุศักดิ์ แก้วเรือง นายทวารทีโอทียังโชว์ซูเปอร์เซฟ พุ่งไปปัดออกหลังได้อย่างหวุดหวิด ทำให้หมดเวลาการแข่งขัน ทีโอที เอสซี จึงเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี

1-0 เก็บ 3 แต้มสำคัญ หนีห่างโซนตกชั้นเป็น 5 คะแนน ส่วน ศรีราชาฯ ยังรั้งอันดับ 16 ตามเดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ทีโอที เอสซี :  วิษณุศักดิ์ แก้วเรือง (GK), ธนะศักดิ์ ศรีใส, สุริยา กุพะลัง, ทากาฮิโร่ คาวามูระ, วิชาญ นันทะศรี(โคเน่ โมฮัมเหม็ด น.46), ดิเอโก้ คอสต้า, นพพล ผลอุดม(อิทธิพล แก้วเขียว

น.72), ปฏิภาณ เพชรพูล, ไกรสร ปั้นเจริญ(ยูเนส ซาอิบ น.56), พิชิต เกสโร, จิรณัฐ นนทเกษ

ศรีราชาฯ เอฟซี : ลูคัส ดาเนียล (GK), ดิเอโก้ โรเบิร์ต, จัสติน มูส, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ยอดรัก นาเมืองรักษ์, วุฒิศักดิ์ มณีสุข, คริสเตียนโน่ โลเปซ(อนุวัฒน์ นาคเกษม น.46), สุพจน์ วงษ์

หอย, อารอน ดา ซิลวา(เอกชัย ฤทธิ์พันธ์ น.72), วรุตม์ วงศ์ดี, สุภภรณ์ พรหมพินิจ(อรรถพงศ์ หนูพรหม น.46)

หลังเกม
สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ผจก.ทีม ทีโอที เอสซี กล่าวว่า “การได้ 3 คะแนนในวันนี้ถือว่าเป็น 3 แต้มล้ำค่า เนื่องจากทำให้เรามีโอกาสรอดตายสูง และไม่ต้องไปลุ้นเหนื่อยกับโปรแกรมที่เหลือ ซึ่งรูปเกม

วันนี้ถือว่านักเตะทุกคนทำได้ดี โดยเฉพาะเกมรับที่เหนียวแน่น ส่วนจังหวะได้จุดโทษตนมองว่าแนวรับของศรีราชาประมาทไปหน่อยที่ไปเล่นใน ลักษณะเสี่ยงเช่นนั้น”

ดุสิต เฉลิมแสน ผจก.ทีม ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี กล่าวว่า “เกมนี้ตนยอมรับในความพ่ายแพ้ เนื่องจากเราเปิดเกมบุกเกือบตลอดทั้งเกม แต่แนวรุกของเรายิงไม่ได้เอง ส่วนจังหวะที่เสียจุดโทษตน

มองไม่เห็นจึงไม่ขอวิจารณ์ และจากการที่เราไม่มีแต้มในเกมนี้ ทำให้ในโปรแกรมที่เหลือเราจึงต้องเน้นทุกนัด และจะต้องมีแต้มให้ได้ในทุกเกม มิเช่นนั้นโอกาสที่ศรีราชาจะตกชั้นลงไปดิวิชั่น 1 ก็

มีสูง”

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2554
- ชลบุรี เอฟซี ชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด  2-1    

- อินทรี เพื่อนตำรวจ แพ้ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด  0-2    

- บางกอกกล๊าส เอฟซี ชนะ บีอีซี เทโรศาสน 2-0    

- ทีโอที เอสซี ชนะ ศรีราชา เอฟซี 1-0    

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook