เสื้อแดงลุ้นศาลวินิจฉัย ฟันจตุพร พ้นส.ส.

เสื้อแดงลุ้นศาลวินิจฉัย ฟันจตุพร พ้นส.ส.

เสื้อแดงลุ้นศาลวินิจฉัย ฟันจตุพร พ้นส.ส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 ธ.ค.) นายธนิก มาสีพิทักษ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าตามมติกกต.ที่มีเสียงข้างมาก 4 ต่อ 1 ให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย พ้นสภาพการเป็นส.ส. จากกรณีการไม่ได้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนของการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย และมีคำพิพากษาในเรื่องดังกล่าว ซึ่งขณะนี้กลุ่ม ส.ส.ของพรรค รวมไปถึงแกนนำคนเสื้อแดงและพี่น้องประชาชนได้มีการสร้างขวัญกำลังใจให้กับนายจตุพร ในฐานะแกนนำกลุ่มนปช.และส.ส.ที่ดำรงตำแหน่งอย่างถูกต้อง จากการเลือกตั้งของพี่น้องประชาชน

อีกทั้งมูลเหตุของการไม่ไปใช้สิทธิ์ เพราะศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายจตุพร ในการออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา จึงเป็นเหตุให้กกต.มีคำวินิจฉัยดังกล่าวออกมา ซึ่งก็แสดงให้เห็นว่าคนเสื้อแดงยังคงถูกกลั่นแกล้งทางการเมืองมาโดยตลอด

" วันนี้คนเสื้อแดงทั่วทั้งประเทศ ยังคงรอลุ้นคำวินิจฉัย จากศาลรัฐธรรมนูญว่าจะยืนตามคำสั่งของกกต.ในการให้นายจตุพร พ้นสภาพการเป็นส.ส.หรือไม่ ซึ่งไม่ว่าผลจะออกมาในลักษณะใดนั้น คนเสื้อแดง และกลุ่มส.ส.ของพรรค รวมไปถึงนายจตุพร ก็พร้อมที่จะน้อมรับและปฎิบัติตาม เพราะคำพิพากษาของศาลถือเป็นที่สิ้นสุด ดังนั้นการที่นายจตุพร ออกมาระบุว่าจะมีการเคลื่อนไหวนอกสภา หากศาลพิพากษาออกมาในลักษณะใดนั้น ก็เป็นห้วงของช่วงเวลาที่น้อยใจเท่านั้น"นายธนิก กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook