ปชป.เดินหน้าเอาผิด สุรพงษ์ คืนพาสปอร์ตให้ทักษิณ

ปชป.เดินหน้าเอาผิด สุรพงษ์ คืนพาสปอร์ตให้ทักษิณ

ปชป.เดินหน้าเอาผิด สุรพงษ์ คืนพาสปอร์ตให้ทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ เดินหน้าเอาผิด รมว.ต่างประเทศ กรณีคืนพาสปอร์ตให้ทักษิณ เล็งยื่นถอดถอนและฟ้องอาญา ชี้โทษจำคุก 5-10 ปี 

(4 ธ.ค.) นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการติดตามตรวจสอบพฤติกรรมของนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กรณีเตรียมคืนหนังสือเดินทางให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ว่า เท่าที่ทราบ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีหมายจับ ยังเป็นแบล็กลิสต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ หากมีกระบวนการลบชื่อออกจากแบล็กลิตส์ของกระทรวงการต่างประเทศ นายสุรพงษ์น่าจะเข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทำผิดกฎหมาย และจะต้องถูกดำเนินการ

"ทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์จะศึกษาว่า มีการกระทำที่ผิดกฎหมายอาญามาตราอื่นหรือไม่ ถ้าพบว่ามีการกระทำผิด ก็จำเป็นต้องร้องทุกข์กล่าวโทษ โดยสามารถดำเนินการได้ใน 2 ช่องทาง คือ การยื่นถอดถอน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เคยยื่นถอดถอนเอาไว้แล้ว และการดำเนินคดีอาญา ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ มีโทษจำคุก 5-10 ปี" นายวิรัตน์ กล่าว

ส่วนความคืบหน้าในการยื่นถอดถอน 2 ส.ส.พรรคเพื่อไทย เพิ่มเติม คือ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ กรณีผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 265 และ 266 นั้น นายวิรัตน์ กล่าวว่า ทีมกฎหมายขอเวลาเตรียมข้อมูล 1 สัปดาห์ เพื่อเดินเรื่องให้ ส.ส.ของพรรคเข้าชื่อยื่นถอดถอน 2 ส.ส.ดังกล่าวต่อไป.-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook