ในหลวง เสด็จถึงพระบรมมหาราชวังแล้ว

ในหลวง เสด็จถึงพระบรมมหาราชวังแล้ว

ในหลวง เสด็จถึงพระบรมมหาราชวังแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จถึงพระบรมมหาราชวังแล้ว ท่ามกลางพสกนิกรโบกธงเฝ้าฯรับเสด็จตลอดสองข้างทาง

          วันนี้ (5 ธันวาคม) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จออกจากโรงพยาบาลศิริราช เพื่อเสด็จออกมหาสมาคม ณ มุขเด็จ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง พร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ เพื่อพระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้พระบรมวงศานุวงศ์ ข้าทูลละอองธุลีพระบาท คณะองคมนตรี คณะรัฐมนตรี สมาชิกรัฐสภาคณะทูตานุทูต ข้าราชการตลอดจนพสกนิกร เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ราว 18,000 คน เนื่องในพระราชพิธี เฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม

          โดยมีข้าราชการ แพทย์ และพยาบาล รวมถึงประชาชนจำนวนมาก เฝ้ารับเสด็จตลอดสองข้างทาง พร้อมส่งเสียงถวายพระพร ทรงพระเจริญ อย่างกึกก้อง โดยระหว่างนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงแย้มพระสรวล ให้ผู้ที่มาเข้าเฝ้าฯ ทำให้หลายคนปลาบปลื้มจนกั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

 

ประชาชนทยอยเฝ้าฯ รอรับเสด็จฯ ในหลวง ชื่นชมพระบารมีในหลวง เสด็จออกมหาสมาคม 

บรรยากาศช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา เหล่าพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ต่างทยอยเดินทางมาจับจองพื้นที่ตามเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินจากโรงพยาบาลศิริราช ไปยังพระบรมมหาราชวัง ในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 เพื่อเฝ้ารอเสด็จออกมหาสมาคม ณ มุขเด็จ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในเวลา 10.30 น. และในช่วงเย็นที่บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง จะมีพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร 

ทั้งนี้ วันที่ 5 ธันวาคม นี้ สำนักพระราชวัง แจ้งงดลงนามถวายพระพรที่โรงพยาบาลศิริราช และเปิดให้ลงนามในพระบรมมหาราชวัง แทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook