เอกชัย ศรีวิชัย ร้องตร.ถูกนายทุนมาเลย์ก๊อปแผ่นซีดี

เอกชัย ศรีวิชัย ร้องตร.ถูกนายทุนมาเลย์ก๊อปแผ่นซีดี

เอกชัย ศรีวิชัย ร้องตร.ถูกนายทุนมาเลย์ก๊อปแผ่นซีดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอกชัย ศรีวิชัย ร้องตำรวจสืบเส้นทางนายทุนมาเลย์ก๊อปแผ่นซีดีเพลง-คอนเสิร์ต อย่างจริงจัง หลังบริษัทเสียหายหนัก

(5 ธ.ค.) พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.สงขลา เปิดเผยว่า ตนเองได้รับการประสานจากศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง เอกชัย ศรีวิชัย ในฐานะเจ้าของบริษัท บ้านเพลงเอก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจัดจำหน่ายแผ่นเพลง ว่าได้มีกลุ่มนายทุนทำการก๊อปปี้แผ่นซีดีเพลง และแผ่นซีดีการแสดงสดของนายเอกชัย ศรีวิชัย พร้อมลักลอบนำมาจำหน่ายในตลาดสันติสุข อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในราคาแผ่นละ 50 บาท หลายสิบร้าน ซึ่งทำให้ทางบริษัทได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุม และทำการสืบหาเส้นทางของกลุ่มนายทุนที่ทำการก๊อปปี้อย่าจริงจัง

จึงได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยตัวแทนของบริษัท เข้าทำการตรวจสอบที่แผงขายแผ่นซีดีหน้าตลาดสันติสุข ซึ่งทางตัวแทนบริษัท ได้ชี้ให้ทำการจับกุมแผงขายแผ่นซีดีของนายอัดนันท์ ดลเลาะ อายุ 31 ปี ที่นำแผ่นบันทึกการแสดงสดของเอกชัย ศรีวิชัย มาวางจำหน่าย โดยในขณะที่เข้าทำการจับกุมนายอัดนันท์ ทำให้แผงขายซีดีเถื่อนรายอื่นๆ ต่างเก็บร้านหลบหนีกันไปหมด

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายอัดนันท์ พร้อมของกลาง แผ่นซีดีละเมิดลิขสิทธิ์ จำนวน 2 แผ่น มาทำการดำเนินคดีในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น เพื่อการค้าการจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งนายอัดนันท์ รับสารภาพว่ามาจำหน่ายยังไม่นาน แต่ไม่ยอมบอกถึงที่มาแผ่นซีดีดังกล่าว

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนในเชิงลึก ทราบว่าเส้นทางแผ่นซีดีเถื่อนที่ลักลอบวางจำหน่ายในเมืองหาดใหญ่ขณะนี้ มีนายทุนใหญ่ที่เป็นชาวมาเลเซีย เป็นผู้ผลิตจากฝั่งมาเลเซีย แล้วลักลอบนำมาจำหน่ายใน อ.หาดใหญ่ โดยส่วนใหญ่บรรดาแผงขายแผ่นซีดีเถื่อน จะนำเอาอัลบั้มภาพตัวอย่างของหนังมาวางให้ลูกค้าดูก่อน หากสนใจจึงค่อยไปนำแผ่นมาให้ ซึ่งได้มีการสั่งให้เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนติดตามหาแหล่งเก็บสินค้า และติดตามจับกุมอย่างจริงจังแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook