เปิดเทอมวันแรกหน้ารร.สุรศักดิ์ฯรถแน่น

เปิดเทอมวันแรกหน้ารร.สุรศักดิ์ฯรถแน่น

เปิดเทอมวันแรกหน้ารร.สุรศักดิ์ฯรถแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศบริเวณด้านหน้า โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ถ.วิภาวดีรังสิต ซึ่งวันนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร จาก สน.วิภาวดี จำนวน 1 - 2 นาย มาคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณด้านหน้าโรงเรียน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน ที่มาคอยโบกรถและประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองนำรถส่งบุตรหลานเฉพาะด้านหน้าโรงเรียน โดยให้รีบจอดส่ง และให้นักเรียนลงจากรถโดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการจราจรที่ติดขัดสะสม ซึ่งขณะนี้มีผู้ปกครองนักเรียนขับรถยนต์มาส่งบุตรหลานกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรบริเวณ ถ.วิภาวดีรังสิต ฝั่งขา เข้ามุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เริ่มชะลอตัวบ้างแล้ว

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศบริเวณด้านหน้าโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี มีนักเรียนทั้งชาย - หญิง ทยอยเดินทางเข้ามาเรียนตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00 น.


ถ.วิภาวดีรังสิตขาเข้าหน้าหอวังรถหนาแน่น
สภาพการณ์จราจรบน ถ.วิภาดีรังสิต ซึ่งเป็นวันที่โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ส่วนที่ไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เปิดภาคเรียนเป็นวันแรก ล่าสุดการจราจรบนท้องถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า เริ่มมีรถขับผ่านเข้ามาจำนวนมาก โดยเฉพาะด้านหน้าโรงเรียนหอวัง ด้านที่ติดกับ ถ.วิภาวดีรังสิต แม้การจราจรจะยังไม่ติดขัด แต่รถของผู้ปกครองหลายรายที่จอดส่งบุตรหลาน ก็เป็นอุปสรรคทำให้รถชนิดอื่นเคลื่อนตัวได้ไม่สะดวก และไม่สามารถทำความเร็วได้ ขณะนักเรียนโรงเรียนหอวัง หลายคน กล่าวว่า ต้องเพิ่มเวลาในการเดินทางขึ้นอีก 1 ช.ม. เนื่องจากเกรงว่าการจราจรจะติดขัด นอกจากนี้ยังมีเด็กนักเรียนอีกจำนวนมาก ที่อาศัยอยู่ในย่านดอนเมือง และยังคงต้องเดินทางมาด้วยตนเอง กล่าวว่า การเดินทางเข้ามาเรียนในกรุงเทพมหานคร ในวันนี้ ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากรถประจำทางหลายสายที่วิ่งอยู่ในช่วงรังสิต - กรุงเทพมหานคร ยังให้บริการได้ไม่เต็มที่ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ดังนั้น จึงต้องเดินทางโดยรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์รับจ้าง จึงทำให้สิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายในการเดินทางมากขึ้น



เปิดเทอมถ.พหลฯ-ห้าแยกลาดพร้าวรถแน่น
การจราจรบริเวณ ถ.พหลโยธิน จากห้าแยกลาดพร้าว มุ่งหน้าแยกรัชโยธิน ขณะนี้ มีปริมาณรถหนาแน่น เต็มทุกช่องจราจร ท้ายแถวสะสมอยู่ประมาณหน้าห้างเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ขณะที่ในฝั่งกลับกัน จากแยกรัชโยธิน มุ่งหน้าห้าแยกลาพร้าว มีปริมาณรถมากเช่นกัน แต่ยังคงเคลื่อนตัวได้ดี ติดขัดเป็นรอบสัญญาณไฟ สำหรับการเปิดภาคเรียนวันแรกหลังจากที่ต้องเลื่อนออกไปหลายครั้ง เช่น โรงเรียนหอวัง ขณะนี้ การจราจรบริเวณ ถ.หอวัง ยังไม่ติดขัดมากนัก มีผู้ปกครองนำรถยนต์เข้ามาส่งบุตรหลานบริเวณด้านหน้าโรงเรียน โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้จอดรถส่งด้านหน้าโรงเรียน และไม่อนุญาตให้เข้าไปส่งด้านใน ซึ่งขณะนี้ นักเรียนโรงเรียนหอวัง เริ่มทยอยเดินทางมาโรงเรียนกันแล้ว โดยมีอาจารย์รอรับและตรวจความเรียบร้อยอยู่บริเวณหน้าโรงเรียน



เปิดเทอมวันแรกสุขาภิบาล 5 รถเริ่มแน่น
สำหรับบรรยากาศล่าสุดในวันเปิดภาคเรียนวันแรก บริเวณ ถ.สุขาภิบาล 5 พบว่าการจราจรเริ่มมีรถมาก ทั้งขาเข้าและขาออก แต่ยังคงเคลื่อนตัวได้ดี ขณะที่บางโรงเรียนในบริเวณนี้ ก็ได้เปิดทำการเรียนการสอนตามปกติแล้ว แต่พบว่าบางโรงเรียนยังคงปิดอยู่ อาทิ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสายไหม ซึ่งมีพื้นที่ด้านหนึ่งติดกับ ถ.สุขาภิบาล 5 และอีกด้านติดกับ ถ.สายไหม

โดยจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของทางโรงเรียน เปิดเผยว่า โรงเรียนสารสน์วิเทศสายไหม ได้เลื่อนการเปิดภาคเรียนออกไปอีก เป็นวันที่ 13 ธันวาคม เนื่องจากภายในโรงเรียนด้านติดกับซอยสายไหม 80 ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ในระดับประมาณ 20 ซ.ม. ซึ่งทางโรงเรียนก็ได้มีความพยายามในการสูบน้ำออกแล้ว แต่น้ำก็ยังคงไหลย้อนกลับเข้ามาในพื้นที่อีก จึงยังไม่สามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ ขณะเดียวกันบริเวณ ถ.สุขาภิบาล 5 ตั้งแต่ปากซอยวัชรพล มุ่งหน้า ถ.สายไหม พบว่า บางจุดที่เป็นพื้นที่ต่ำยังคงมีน้ำท่วมขังบนพื้นผิวการจราจร อยู่ในระดับประมาณ 10 - 20 ซ.ม.




ถ.สามเสน รถแน่น เปิดเทอมวันแรก
การจราจรบน ถ.สามเสน ในวันเปิดเรียนวันแรก เริ่มตั้งแต่สี่แยกสี่เสาเทเวศร์ จนถึงแยกเกียกกาย ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนมัธยม อาทิ โรงเรียนเซนต์คาเบรียล โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ โรงเรียนราชินีบน โรงเรียนโยธินบูรณะ การจราจรค่อนข้างหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า เนื่องจากผู้ปกครองจำนวนมากได้จอดรถส่งบุตรหลานหน้าโรงเรียน จนทำให้รถเกิดสะสม และติดขัดเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.สามเสน มาคอยดูแลความปลอดภัย และเร่งระบายรถเพื่อให้รถเคลื่อนตัวได้เร็วมากขึ้น ขณะเดียวกัน ทางโรงเรียนก็คอยจัดรุ่นพี่มาดูแล ช่วยขนสัมภาระ เพื่อแก้ปัญหาความล่าช้าด้วยเช่นกัน



จราจร กม.8 รถหนาแน่นบริเวณหน้า ร.ร.
สภาพการจราจรในเช้าวันนี้ที่ บริเวณ ถ.รามอินทรา กม. 8 ถ.นวมินทร์ ถ.คูบอน และพื้นที่ใกลเคียง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา
การจราจรมีจำนวนรถยนต์หนาแน่นกว่าทุกวัน รถยนต์เคลื่อนตัวได้เรื่อย ๆ ติดขัดบางช่วงหน้าโรงเรียนต่าง ๆ เนื่องจาก
วันนี้เป็นวันแรกของการเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 หลังจากที่มีการเลื่อนมาหลายครั้ง จากสถานการณ์น้ำท่วม
ซึ่งมีโรงเรียนหลายแห่ง ได้รับผลกระทบ

สำหรับในวันนี้เป็นการเปิดเทอมของโรงเรียนบางส่วนเท่านั้น เพราะยังมีโรงเรียนอีกหลายแห่ง ที่ยังไม่สามารถเปิดเรียนได้
เพราะสถานการณ์น้ำในพื้นที่ ยังไม่เข้าสู่สภาวะปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook