วิทยาน้อมเกล้าพระราชดำรัสเร่งฟื้นฟูสธ.

วิทยาน้อมเกล้าพระราชดำรัสเร่งฟื้นฟูสธ.

วิทยาน้อมเกล้าพระราชดำรัสเร่งฟื้นฟูสธ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดโครงการ 5 ธันวา รวมพลังคนไทยรวมหัวใจ ถวายพระพรชัยมงคล จังหวัดนครปฐม ระดมพลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและอาสาสมัคร จำนวน 9,634 คน ดำเนินการฟื้นฟูเยียวยา ให้กลับคืนสู่สภาพปกติอย่างรวดเร็ว เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา

โดย นายวิทยา กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้น้อมใส่เกล้าพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยประชาชนจากปัญหาอุทกภัย ได้เร่งให้สำนักงานสาธารณสุข ทั้ง 65 จังหวัด ที่ถูกน้ำท่วม ดำเนินการฟื้นฟูพื้นที่ หลังน้ำลดทุกตำบล ใน 5 เรื่อง ถือเป็นภารกิจเร่งด่วน ให้เห็นผลภายใน 45 วัน เริ่มทยอยตั้งแต่ วันที่ 10 พ.ย. 2554 เป็นต้นมา



ขณะที่ สถานการณ์ใน จ.นครปฐม ขณะนี้ถูกน้ำท่วมทั้งหมด 7 อำเภอ 102 ตำบล 886 หมู่บ้าน ประชาชน 209,807 คน โดยมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ 100% 4 อำเภอคือ อ.บางเลน นครชัยศรี สามพราน และพุทธมณฑล ในด้านดูแลสุขภาพพบว่า มีผู้ประสบภัยเจ็บป่วยจากน้ำท่วมทั้งหมด 83,363 ราย ส่วนใหญ่เป็นโรคน้ำกัดเท้า ส่วนผลการตรวจสุขภาพจิต ได้ตรวจคัดกรองทั้งหมด 19,640 ราย พบเครียดร้อยละ 35 มีอาการซึมเศร้าร้อยละ 5 และเสี่ยงฆ่าตัวตายร้อยละ 0.2 ซึ่งทุกรายอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและทีมสุขภาพจิตของสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ จะติดตามอาการต่อเนื่องจนกว่าจะเป็นปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook