ธัญญ่า คืนจอ! รับบทเมียหลวงร้ายเว่อร์

ธัญญ่า คืนจอ! รับบทเมียหลวงร้ายเว่อร์

ธัญญ่า คืนจอ! รับบทเมียหลวงร้ายเว่อร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห่างหายจากละครไปหนึ่งปีเต็ม สำหรับนักแสดงสาวมากฝีมือ ธัญญ่า ธัญญาเรศ ล่าสุดเจ้าตัวขอประเดิมกับบทเมียหลวงที่ร้ายสุดแซ่บ ทั้งจิกทั้งตบตบเมียน้อยอย่างสนุกและมันส์ ในละคร แรงเงา ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าบทบาทแตกต่างจากชีวิตจริงเป็นอย่างมาก วอนแฟนๆ ที่ติดตามผลงานดูเรื่องนี้แล้ว อย่าติดตาเพราะตัวจริงไม่ได้ร้ายเหมือนในละคร แจงปีใหม่ยังไม่มีแพลนพาลียาเที่ยวไหน ส่วนจะไปเป็นครอบครัวมี เป๊ก สัณชัย ด้วยหรือไม่บอกยังไม่รู้เพราะยังไม่ได้คุยกันถึงเรื่องนี้

"บทบาทในเรื่องที่รับก็เป็นตัวละครที่น่าสนใจ อ่านแล้วก็ขำดีนะว่ามันทำได้ขนาดนี้ ซึ่งตัวละครตัวนี้จะเป็นคนที่มีอาการทางจิตนิดๆ คือต้องการบงการชีวิตสามีชีวิตลูกๆแล้วก็จัดการกับเมียน้อยทุกคน ตามราวี ตามตบ จ้างคนมาทำร้ายแบบสุดๆ"

เพราะบทหรือเปล่าถึงต้องรับปากมาเล่น? "ก็เพราะบทนะ พอเราอ่านแล้วเรารู้สึกว่าละครตัวมีมันมีอะไรให้เราได้เล่นเยอะ มันเป็นนิสัยที่ต่างจากต่างเราสุดขั้ว เพราะฉะนั้นเสน่ห์มันอยู่ตรงที่ไม่เหมือนเรา แล้วเราจะต้องมารับบทที่ไม่เหมือนเราเลย แล้วเราจะทำได้แค่ไหน ตีบทแตกหรือเปล่า มันก็เป็นการบ้านที่ยากเหมือนกัน แต่ก็ท้าทายดี"

กลัวคนมองทะลุมาถึงชีวิตจริงเลยไหม? "คืออันนี้เราห้ามความคิดคนไม่ได้ แต่มันไม่เหมือนชีวิตจริงตรงที่วิธีการจัดการ หรือนิสัยของตัวละครตัวเนี่ยมันคนละขั้วกับเรามันมีเหตุการณ์เข้ามามันก็ไม่เหมือนกันชีวิตจริงซะทีเดียว"

คนที่ดูบทบาทเราในเรื่องนี้จะเกลียดหรือชื่นชอบ? "บางคนก็อาจจะเกลียด ทำไมมันร้ายได้ขนาดนี้ บางคนก็อาจจะคิดว่าตลกเนอะ เพราะมันไล่ตบเมียน้อยไม่ไว้หน้า ไม่อายประชาชน คนมุงดูเยอะขนาดไหนก็ไม่อาย แต่ว่าบางคนก็อาจจะสงสารในความผิดหวังในด้านเรื่องครัวเรื่องลูกๆ สุดท้ายตัวละครตัวเนี่ยต้องป่วยต้องน่าสงสาร"

พี่เป็กทราบไหมว่าเรามารับเล่นบทแบบนี้? "เขารู้แค่ว่าเรามาเล่นเป็นเมียหลวง แต่ไม่รู้ว่ามันจะแซ่บขนาดนี้"

กลับมารับละคร..ช่วงนี้ใครดูแลน้องลียา? "ตอนนี้ลียาเริ่มเรียนก็ไปโรงเรียน วันไหนถ้าถ่ายดึก เลิกดึกก็ต้องให้อยู่กับพ่อเขา ก็ต้องหัดให้นอนกับพ่อ"

ที่กลับมาเล่นละครเพราะ? "คิดถึง คือเราทำงานตั้งแต่อายุ 15 ไม่เคยหยุดเลย เพิ่งจะมาหยุดนี่แหละปีนึงก็นานอยู่นะ"

จะปีใหม่แล้วมีแพลนพาลียาไปไหนเคาท์ดาวน์ที่ไหน? "ยังไม่มีแพลนค่ะ จริงๆ มีแพลนจะไปหาคุณพ่อคุณแม่ที่อเมริกา ก็เพิ่งไปมาเพราะคุณยายเสียก็เลยเพิ่งกลับมาเมื่อวาน (5 ธ.ค.)"

จะไปเป็นครอบครัวหรือเปล่า? "ไม่ทราบเหมือนกัน (หัวเราะ) ยังไม่ได้แพลนยังไม่ได้คุยกันเลยค่ะ"

หลังจากเรื่องนี้แล้วจะมีเรื่องอื่นอีกไหม? "ตอนนี้ยังค่ะก็รับทีละเรื่องก่อน คือเราก็อยากมีเวลาให้ลียาด้วย"

ฝากถึงแฟนละครที่คิดถึงผลงาน? "ก็ฝากเรื่องแรงเงาด้วยนะคะ ตัวละครตัวนี่แซ่บ อ่านบทแล้วรู้สึกมันมันส์มาก แต่อย่าติดตานะคะตัวจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้น ตัวจริงยังเป็นอย่างนี้อยู่" (ดูแต่ข่าวมาเยอะอยากให้มาดูละครบ้าง?) "ใช่ มีแต่ข่าวมาเป็นปี มาดูผลงานบ้างดีกว่า"

เนตั้น หลานชาย "ธัญญ่า รามณรงค์"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ธัญญ่า คืนจอ! รับบทเมียหลวงร้ายเว่อร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook