ผกก.วังทองหลางบอกสุพจน์เบี้ยวพบตร.วันนี้

ผกก.วังทองหลางบอกสุพจน์เบี้ยวพบตร.วันนี้

ผกก.วังทองหลางบอกสุพจน์เบี้ยวพบตร.วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ได้ทำหนังสือมายังพนักงานสอบสวน เพื่อขอเลื่อนให้ปากคำ ภายหลังจากนัดให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นครั้งที่ 2 กรณีถูกคนร้ายนับสิบราย บุกปล้นชิงเงินสดออกจากบ้านพักไป เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยอ้างว่า ติดภารกิจสำคัญ และไม่สะดวกเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ยังไม่ระบุว่าจะเลื่อนออกไปเป็นวันใด ทั้งนี้ ผกก.สน.วังทองหลาง เชื่อว่า อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ไม่ได้มีเจตนาไม่ให้ปากคำ หรือไม่ให้ความร่วมมือแต่อย่างใด แต่ในเมื่อเป็นผู้เสียหายก็ต้องเข้าใจ ส่วนสถานที่นัดสอบปากคำครั้งต่อไปนั้น ยังไม่ได้กำหนด แต่ในเบื้องต้น น่าจะเป็นที่ สน.วังทองหลาง หรือไม่ก็แล้วแต่ผู้เสียหายจะสะดวก

อย่างไรก็ตาม ผกก.สน.วังทองหลาง ยังกล่าวด้วยว่า การติดตามตัว นายโก้ หรือ นายวีระศักดิ์ เชื่อลี หนึ่งในผู้ต้องหาที่หลบหนีไปประเทศลาว ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด เช่นเดียวกันกับผู้ต้องหาที่อีก 2 ราย ที่กบดานอยู่ในประเทศ
ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหว



น.1เผยพรุ่งนี้ลุยบ้านสอบสุพจน์
พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึง กรณีการสอบปากคำ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ว่า เบื้องต้น นายสุพจน์ ได้ติดต่อขอเลื่อนการให้ปากคำ เนื่องจาก เหตุผลส่วนตัวบางประการ โดยจะขอให้ปากคำในวันพรุ่งนี้ ที่บ้านพัก เวลา 16.00 - 17.00 น. โดยผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 จะนำชุดพนักงานสอบสวน ไปสอบปากคำด้วยตนเอง ส่วนหลักฐานที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี นำมาอภิปรายในสภานั้น เป็นหน้าที่ของ ป.ป.ช. ที่จะตรวจสอบที่มาของทรัพย์สิน และ ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ในส่วนของพนักงานสอบสวน จะดำเนินการในเรื่องของคดีปล้นทรัพย์

ทั้งนี้ในส่วนของยอดเงินของกลาง ที่ไม่ตรงกับที่มีการแจ้งความไว้ จะต้องมีการแจ้งความ นายสุพจน์ ในข้อหาแจ้งความเท็จหรือไม่นั้น จะต้องมีการตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนการติดตามตัว นายวีระศักดิ์ เชื่อลี หรือ โก้ ที่ยังหลบหนีอยู่ ขณะนี้จากข้อมูลเจ้าหน้าที่ ยืนยันว่า นายโก้ ยังอยู่ในประเทศลาว ซึ่งทางตำรวจภูธรภาค 4 กำลังเร่งติดตามตัวอย่างใกล้ชิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook