สมาคมยันเลื่อนไทยลีกปิด28ม.ค.เปิดทางทีมชาติบู๊คิงส์คัพ

สมาคมยันเลื่อนไทยลีกปิด28ม.ค.เปิดทางทีมชาติบู๊คิงส์คัพ

สมาคมยันเลื่อนไทยลีกปิด28ม.ค.เปิดทางทีมชาติบู๊คิงส์คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2011 ยืดเยื้อไปถึงปลายเดือนมกราคมอย่างแน่นอนหลัง สมาคมออกมายืนยันว่าเตรียมจะเลื่อนแมตช์สุดท้ายออกไปอีก ครั้งเพื่อเปิดทางให้ทีมชาติได้เก็บตัวและลงแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ส่วน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เผยว่าเตรียมหารือกับสโมสรก่อนแต่แนวโน้มดังกล่าวเป็นไปได้สูง เชื่อไม่ส่งผลกระทบกับการส่งรายชื่อทีมแชมป์ให้เอเอฟซี

องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯต้องการให้แมตช์สุดท้ายของไทยพรีเมียร์ลีกเลื่อนจากเดิมวันที่ 14 มกราคมปีหน้าไปเป็นวันที่ 28 มกราคม เพื่อหลีกทางให้กับทีมชาติไทยที่เตรียมตัวทำศึกคิงส์คัพได้เก็บตัวฝึกซ้อมและแข่งขันอย่างเต็มที่

บิ๊กเปี๊ยก กล่าวว่า “ท่านนายกวรวีร์เกรงว่าหากไทยพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายแข่งขันวันที่ 14 ม.ค. รุ่งขึ้นทีมชาติไทยต้องแข่งขันคิงส์คัพนัดเปิดสนามกับทีมชาติเกาหลีใต้ทันทีซึ่งอาจจะมีปัญหาได้ จึงได้เลื่อนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีกออกไป และเพื่อให้วินฟรีด เชเฟอร์ ได้มีเวลาเตรียมทีมอย่างเต็มที่ อีกทั้งเป็นการปลุกกระแสฟุตบอลรายการนี้หลังจากห่างหายไป 1 ปีเต็มๆด้วย”

ทั้งนี้ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 41 กำหนดการแข่งขันไว้ระหว่างวันที่ 15 –21 มกราคม 2012 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยมี 4 ชาติเข้าร่วมได้แก่ เดนมาร์ก (แชมป์เก่า),นอร์เวย์ และ เกาหลีใต้ 

ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวมีแนวโน้มเป็นไปได้มากอย่างไรก็ตามเขาเตรียมจะเรียกทุกสโมสรซึ่งจะได้รับผลกระทบจากการเลื่อนโปรแกรมมาหารือก่อนจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ

ส่วนเรื่องการส่งชื่อทีมแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกเพื่อไปแข่งขันฟุตบอลถ้วยใบใหญ่ของเอเชียรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก นั้น นายใหญ่ทีพีแอลยืนยันว่าไม่มีปัญหาอย่างแน่นอนเพราะเส้นตายที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียกำหนดไว้คือในเดือนกุมภาพันธ์

“ผมเชื่อว่าเราจะได้ทีมที่เป็นแชมป์ก่อนถึงนัดสุดท้ายอย่างแน่นอน แต่ถึงแม้จะยืดเยื้อก็ไม่มีปัญหาอะไร หากสุดท้ายต้องไปปิดฤดูกาลวันที่ 28 มกราคม”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook