ดัลกลิชปลื้มฟุ้งถ้าหน้าหงส์คมชนะทุกนัด

ดัลกลิชปลื้มฟุ้งถ้าหน้าหงส์คมชนะทุกนัด

ดัลกลิชปลื้มฟุ้งถ้าหน้าหงส์คมชนะทุกนัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยกลูกทีมมีความมุ่งมั่นและเล่นได้อย่างห้าวหาญ จนคว้าชัย 1-0 เหนือ"ทหารเสือราชินี"ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส พร้อมกับบอกถ้าแถวหน้าจบสกอร์ยิงประตูได้"หงส์แดง"เก็บชัยชนะได้ทุกนัดแน่ 

ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2011/2012 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา!"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ เชือดหวิว"ทหารเสือราชินี"ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ด้วยสกอร์ 1-0

โดยเจ้าถิ่นได้ประตูชัยจากลูกโขกทำประตูของ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวเก่งในนาทีที่ 47 โดยชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นการหยุดสถิติเสมอในบ้าน 4 นัดรวดอีกด้วย และเป็นการเก็บชัยชนะเกมลีกนัดแรกจาก 5 นัดหลังสุดที่ลงเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ ภายหลังจบเกมการแข่งขัน เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีม"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า! 

"มีเกมเดียวในปีนี้ที่ผมไม่เชื่อว่าเราสมควรเก็บสามคะแนนเต็มหรือชนะนั้นคือเกมนอกบ้านกับสเปอร์ส ดังนั้นทีมเราก็ไม่แย่อะไรผู้เล่นไม่ได้คะแนนจากฟอร์มการเล่นที่พวกเขาแสดงออกมา แต่ถ้าหากพวกเขายังเล่นฟุตบอลที่ดีแบบนี้ต่อไป ก็ไม่มีปัญหาแน่นอนว่าเราอยากยิงประตูให้ได้มากๆ แต่ถ้าเรายังเล่นได้แบบนี้ก็จะได้รางวัลตอบแทนกลับมาเอง คะแนนทั้งหมดของเราน้อยกว่าที่เราสมควรได้รับบางทีเป็นเรื่องของจำนวนประตูด้วย"

"แต่สิ่งสำคัญคือการทำให้คู่แข่งไม่มีโอกาสยิงประตู เกมนี้ลูกทีมของผมแสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญและเชื่อมั่นในสิ่งที่พวกเขาทำได้ดี นั้นคือการผ่านบอลและการเคลื่อนที่เข้าไปในเขตโทษและสร้างโอกาส เมื่อทำแบบนั้น เราก็จะเอาชนะพวกเขาได้เอง ฟุตบอลหลายจังหวะที่เราเล่นสุดยอดจริงๆ โดยเฉพาะในครึ่งแรก" 

 

"ดังนั้นเราเพียงแค่ทำสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดต่อไป เราเคยพูดแล้วว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงหลักการและความเชื่อของเรา นั้นคือเหตุผลที่ผู้เล่นเหล่านี้ย้ายมาเล่นที่นี่ ดังนั้นเราต้องทำต่อไปและเล่นในแบบที่เราเป็น มันต้องใช้ความกล้าหาญอย่างมากเลยที่จะกลับมาให้ได้ คือเมื่อเราพลาดทำประตูครั้งหนึ่งความมั่นใจก็จะหายไปด้วย"

"เพราะฉะนั้นวันนี้เด็กๆของผมกล้าหาญจริงๆ ถ้าพวกเขายังเล่นกันได้แบบนี้ล่ะก็เราจะทำประตูได้ 2 หรือ 3 ลูกแน่นอน ซึ่งเราเองก็กำลังเฝ้ารอวันนั้นอยู่ ส่วน ซัวเรซ ข่าวพาดหัวเกี่ยวกับเขาจะเป็นในแง่ดีในวันพรุ่งนี้ เขาทำประตูได้จากลูกโหม่งซึ่งเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก เขาเล่นดีจริงๆ" กุนซือชาวสก็อตต์ในวัย 61 ปีกล่าว! 

 

(ภาพจาก Getty Images)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook