หลวงพ่อแคล้ว ชมเปราะ! ยิ่งลักษณ์เป็นนายก

หลวงพ่อแคล้ว ชมเปราะ! ยิ่งลักษณ์เป็นนายก

หลวงพ่อแคล้ว ชมเปราะ! ยิ่งลักษณ์เป็นนายก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

12 ธ.ค. - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในโอกาสที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานเปิดงาน "รวมใจ คืนรอยยิ้มและความสุข" ที่วัดดอนเมือง เมื่อวานนี้ (11 ธ.ค.) โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เข้ากราบพระประธานและนมัสการ พระราชวิสุทธิ์มงคล (หลวงพ่อแคล้ว) เจ้าอาวาสวัดดอนเมือง ซึ่งได้นำสวดอวยพรให้นายกรัฐมนตรี

จากนั้นได้สนทนาธรรม กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตอนหนึ่งว่า สมัยก่อน น.ส.ยิ่งลักษณ์ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยเดินทางมาที่กุฏิ ซึ่งขณะนั้นนายกรัฐมนตรี ยังเป็น ด.ญ.ปู วิ่งหน้ากุฏิ ซึ่งไม่ได้คุยอะไรกันมาก แต่เมื่อเข้ามารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทั้งคณะสงฆ์ ญาติโยม ชาวดอนเมือง และที่อื่น ๆ ก็มาถามว่า ดีใจหรือไม่ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งอาตมาก็บอกว่าดีใจมาก และยินดีที่มีนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรก ถือเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 28 ของไทย ถ้าจำไม่ผิด มีนายกรัฐมนตรีหญิงทั่วโลกประมาณ 52 คน และวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ใช่คนธรรมดา เพราะต้องรับผิดชอบคนกว่า 60 ล้านคน ซึ่งต้องใช้ธรรมะโอสถ คือ อดกลั้น อดทน อดออม มีสติสัมปชัญญะ อาตมาติดตามข่าว เห็นคนชื่นชมยินดีก็ดีใจด้วย

"ถ้าดูจากประวัติของนายกฯ ปู จะเห็นว่าเขาเป็นอัจฉริยะ หรือหญิงเหล็ก ทำงานมามากมาย ลักษณะของนายกฯ ปู เป็นอัจฉริยะอย่างหนึ่งที่โบราณเขาเรียกว่า แข็งเหมือนมด อดเหมือนกา กล้าเหมือนหญิง ซึ่งที่เปรียบกับมด เพราะมดตัวเล็กนิดเดียว แต่คาบใบไม้ใหญ่ปิดตัวได้ ส่วนอีกา ถือว่าอดทน อดกลั้น พูดมาถึงตรงนี้แล้วก็คิดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ สมัยที่ท่านเป็นนายกฯ ท่านชอบฟังธรรมะ ซึ่งทุกครั้งที่นายกฯ ปูออกทีวี อาตมาก็ชื่นชมยินดี นายกฯ ปูถือว่าเป็นผู้หญิงที่มีคุณสมบัติของผู้หญิงที่ดี 6 ประการครบ คือรูปสวย รวยทรัพย์ นับวิชา มีมารยาท ชาติผู้ดี มีศีลธรรม ถ้าไม่ได้เป็นนายกฯ จะแจ้งกองประกวดให้ไปประกวดมิสเวิลด์เสียเลย" พระราชวิสุทธิ์มงคล กล่าว

จากนั้นเจ้าอาวาสวัดดอนเมืองได้มอบพระแก้วมรกต และพระเครื่อง ให้เป็นที่ระลึก ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ของทำเนียบฯ ไปตรวจสอบก่อนว่า มีมูลค่าเกิน 3,000 บาทหรือไม่ - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook