มังกรไฟสั่งปรับเงินคูมสัน1หมื่นแจกกล้วยแฟนบอล

มังกรไฟสั่งปรับเงินคูมสัน1หมื่นแจกกล้วยแฟนบอล

มังกรไฟสั่งปรับเงินคูมสัน1หมื่นแจกกล้วยแฟนบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน จัดการสั่งปรับเงิน กิลเบิร์ต คูมสัน โทษฐานตบะแตกไปชูนิ้วกลางให้กับแฟนบอลในเกมที่เสมอกับการท่าเรือไทย ยอมรับเป็นความผิดของนักเตะแม้จะโดนยั่วยุ ผู้จัดการทีมเผยได้เรียกเจ้าตัวมาตักเตือนไปแล้ว

ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมบีอีซี เทโรศาสน แห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก ยืนยันว่าสโมสรจะมีมาตรการลงโทษปรับเงิน กิลเบิร์ต คูมสัน แข้งดาวรุ่งของทีมหลังแสดงท่าทางไม่เหมาะสมชูนิ้วกลางใส่แฟนบอล ในเกมลีกที่เสมอกับการท่าเรือไทย เอฟซีไป 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“เสี่ยแมน”เชื่อว่าสาเหตุที่ปีกวัย 17 ปีควบคุมอารมณ์ไม่อยู่เป็นเพราะถูกยั่วยุจากกองเชียร์บนอัฒจันทร์ตลอด แต่อย่างไรก็ตามพฤติกรรมเช่นนี้เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมแน่นอน หลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปทั่วทางโลกไซเบอร์

“เรื่องนี้เด็กเราผิดอย่างแน่นอน แม้ว่าเขาจะโดนยั่วยุมากแค่ไหนแต่การเป็นนักฟุตบอลย่อมเสียเปรียบอยู่แล้ว เขายังเด็กและต้องควบคุมอารมณ์ให้ดีกว่านี้ หลังจากเราเห็นภาพนั้นออกมาเราได้ตักเตือนเขาไปแล้ว และจะลงโทษด้วยการปรับเงินต่อไป”

“หากเกมเมื่อวานเราเห็นเขาแสดงพฤติกรรมแบบนั้น เราคงพาเขาไปขอโทษแฟนบอลท่าเรือทันที แต่ก็ยังกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์บานปลายเช่นกันหากทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถควบอารมณ์ได้”

ธัญญะ กล่าวอีกว่า หาก คูมสัน ถูกไทยพรีเมียร์ลีกตั้งข้อหาดังกล่าวก็พร้อมที่จะยอมรับบทลงโทษ แม้ว่าจอมลากเลื้อยชาวกาน่าจะถูกแบน 1 นัดจากการสะสมใบเหลืองครบในเกมบุกเยือนขอนแก่น เอฟซี วันพุธนี้ก็ตาม

ในเวลาเดียวกันสโมสรบีอีซี เทโรศาสน ออกแถลงการณ์ว่า จากกรณีที่นักเตะหมายเลข 13 กิลเบิร์ต คูมสัน ได้แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งต่อแฟนบอลการท่าเรือไทย เอฟซี ในเกมส์ไทยลีก นัดวันที่ 11 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา

ทางสโมสรบีอีซี เทโรศาสน ได้พิจารณาลงโทษนักเตะรายนี้ โดยมีการเรียกมาตักเตือนหลังจบการแข่งขัน และจะมีการปรับเงินนักเตะรายนี้จำนวน 10,000 บาท เพื่อไม่ให้มีพฤติกรรมแบบนี้อีกในสนาม เนื่องจากทางสโมสรเห็นว่าการกระทำดังกล่าวนั้นมีความผิดจริง อีกทั้งอาจจะก่อให้เกิดการยั่วยุอารมณ์ของแฟนบอลทั้งสองทีม ซึ่งอาจก่อให้เกิดการเหตุการณ์อันตรายตามมา

ทางสโมสรบีอีซี-เทโรศาสน จึงใคร่ขอโทษสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี คณะนักฟุตบอล เจ้าหน้าที่ ของสโมสรการท่าเรือไทยเอฟซี และที่สำคัญที่สุดคือ ทางสโมสรบีอีซี-เทโรศาสน ต้องขอโทษแฟนบอลสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี กับกรณีเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิด

เครดิตภาพ : http://www.thaiportfc.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook