ตระกูลวงศ์สวัสดิ์ โต้! เอี่ยวโต๊ะบอล ไถ่เงิน ส.ส.

ตระกูลวงศ์สวัสดิ์ โต้! เอี่ยวโต๊ะบอล ไถ่เงิน ส.ส.

ตระกูลวงศ์สวัสดิ์ โต้! เอี่ยวโต๊ะบอล ไถ่เงิน ส.ส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ธ.ค.) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ พร้อมครอบครัว ได้ร่วมกันเปิดแถลงข่าว เมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.) เกี่ยวกับกรณีถูกกลุ่มคนบางกลุ่มแอบอ้างชื่อบุตรชาย คือ นายยศธนัน วงศ์สวัสดิ์ โดยมีการใช้โทรศัพท์และอีเมล์ ติดต่อไปยังนักการเมืองหลายคนเพื่อรีดไถเงินและขอให้มีการเปิดโต๊ะพนันบอลให้ ซึ่งก็มีนักการเมืองหลายคนถูกหลอกไปอาทิ นายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายฉลอง เรี่ยวแรง ส.ส. พรรคเพื่อไทย จ.นนทบุรี

นายยศธนัน ยังเปิดอีกเผยว่า เหตุเกิดดังกล่าวเกิดขึ้นมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยระยะหลังเริ่มมีคนอีเมล์มากล่าวหาว่าตนเองไปโกงเงินหรือมาทวงเงินคืน ซึ่งได้ดำเนินการทางกฎหมายไปเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังยืนยันว่าตนเองไม่เคยสนใจการเมือง ไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน ทำงานเป็นอาจารย์ทำงานวิจัยอยู่เป็นปกติธรรมดา และรู้สึกเสียความรู้สึกที่ชื่อเสียงของครอบครัวเสียหาย

ขณะที่ด้าน นายสมชาย ก็ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าว ไม่เป็นความจริงเพราะคนในตระกูลไม่มีพฤติกรรมที่ยุ่งเกี่ยวกับการพนัน ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้สร้างความเสื่อมเสียให้กับครอบครัว วงศ์สวัสดิ์ และพรรคเพื่อไทย เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามได้มีการแจ้งความไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง เมื่อประมาณ 1 เดือนที่แล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบแล้วว่ากลุ่มคนดังกล่าวมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี แต่ยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นเรื่องทางการเมือง จนกว่าจะจับกุมผู้กระทำความผิดได้

ส่วนด้าน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการเมืองอย่างแน่นอน เนื่องจากแก๊งมิจฉาชีพดังกล่าวมีเบอร์โทรศัพท์บุคคลสำคัญทางการเมือง ซึ่งหวังสร้างความเสียหายแก่พรรคเพื่อไทยและบั่นทอนรัฐบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook