หนุ่ม 18 อ้างเป็นทหาร ฮุบของบริจาคน้ำท่วม

หนุ่ม 18 อ้างเป็นทหาร ฮุบของบริจาคน้ำท่วม

หนุ่ม 18 อ้างเป็นทหาร ฮุบของบริจาคน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

15 ธ.ค. - ตำรวจรวบเยาวชนอายุ 18 ปี อ้างเป็นนายทหารอากาศยศร้อยโท รับบริจาคสิ่งของช่วยน้ำท่วม แต่กลับนำไปขายต่อนำเงินมาใช้ส่วนตัว เบื้องต้นเจ้าตัวยังปฏิเสธ

พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง สอบปากคำเยาวชนอายุ 18 ปี ที่อ้างตัวเป็น เรืออากาศโทร่มเกล้า เนียมประดิษฐ์ หลังถูกกลุ่มเครือข่ายจิตอาสาศูนย์สื่อสารเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแห่งหนึ่งย่านพงษ์เพชร ซึ่งตั้งเป็นจุดเปิดรับบริจาคสิ่งของและเงินสด เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย แจ้งตำรวจกองปราบให้ควบคุมตัวมาสอบสวน พร้อมกับชายอายุประมาณ 46 ปี ที่อ้างตัวเป็นนายทหารสังกัดสำนักงานเลขานุการกองทัพบก ชื่อ พันตรีสุริยะเดช พูลสุวรรณ หลังพบว่ามีพฤติกรรมลักษณะหลอกลวงและนำเอาสิ่งของบริจาค เช่นแบตเตอรี่ และข้าวสารอาหารแห้งไปขายต่อ นำเงินมาใช้จ่ายส่วนตัว

จากการสอบสวนเยาวชนอายุ 18 ปี เบื้องต้นให้การว่า ตนเองเรียนอยู่ปี 3 โรงเรียนเทคนิคแห่งหนึ่ง ย่านดอนเมือง และที่อ้างตัวเป็นทหารอากาศเพราะอยากเป็นทหาร แต่ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำของบริจาคไปขายต่อ ส่วนชายที่อ้างตัวเป็นนายทหารยศพันตรีนั้นรู้จักกันที่จุดรับบริจาคมาประมาณ 2 เดือน ซึ่งชายคนดังกล่าวเป็นผู้ที่ชักชวนให้กลุ่มเครือข่ายจิตอาสาตั้งจุดรับบริจาคสิ่งขอต่างๆ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำเยาวชนอายุ 18 ปีรายนี้ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน โดยยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนชายที่อ้างตัวเป็นทหารยศพันตรี หลังสอบปากคำและลงบันทึกประจำวันแล้ว ตำรวจได้ปล่อยตัวไป เนื่องจากยังไม่มีพยานหลักฐานที่ระบุว่ามีการกระทำผิดชัดเจน ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิดจริงอาจจะเรียกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook