ปชป.เดินหน้าถอดถอน นายกฯ-สุรพงษ์

ปชป.เดินหน้าถอดถอน นายกฯ-สุรพงษ์

ปชป.เดินหน้าถอดถอน นายกฯ-สุรพงษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปชป.ฉุน "สุรพงษ์" แจงไม่มีหมายจับ "ทักษิณ" ชี้ บิดเบือน แอบถอนหมายจับจากระบบ ช่วงปรับปรุงข้อมูล ดักทางนายกฯ อย่าบอกไม่รู้เรื่อง เล็งยื่นถอดถอนทั้งคู่ 

(22 ธ.ค.) นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส. จังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะฝ่ากฎหมายของพรรค กล่าวถึงกรณีที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุ ว่า ไม่มีการออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จึงมีการอนุมัติหนังสือเดินทางให้ว่า มีหลักฐานชัดเจนที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เคยออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในคดีความมั่นคง จึงไม่สามารถออกหนังสือเดินทางให้ได้ ซึ่งพบว่าได้มีการนำข้อมูลหมายจับดังกล่าว ออกจากระบบคอมพิวเตอร์ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในช่วงที่มีการปรับปรุงระบบ

โดยการดำเนินการดังกล่าวนั้น มีการทำงานกันอย่างเป็นระบบ และนายกรัฐมนตรี จะปฏิเสธว่าไม่ทราบเรื่องดังกล่าวไม่ได้ เพราะคนที่อยู่ในคณะรัฐมนตรี ต้องรับทราบข้อมูล และมีส่วนรับผิดชอบร่วมกัน ซึ่งทางพรรคประชาธิปัตย์ กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อทำการยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 270 รวมถึงการเพิกถอนพาสปอร์ตที่ออกโดยมิชอบ คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในสัปดาห์หน้า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook