คาดสัปดาห์ส่งท้ายปี หุ้น-เงินบาทแกว่ง

คาดสัปดาห์ส่งท้ายปี หุ้น-เงินบาทแกว่ง

คาดสัปดาห์ส่งท้ายปี หุ้น-เงินบาทแกว่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประเมินการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 26-30 ธันวาคม 2554 โดยมองว่า อยู่ในกรอบ 31.20 - 31.50 บาทต่อดอลลาร์ฯ ซึ่งต้องจับตาพัฒนาการของวิกฤตหนี้ยูโรโซน ตลอดจน การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ อาทิ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อเขตชิคาโก เดือนธ.ค. ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขายเดือนพฤศจิกายน และดัชนีราคาบ้านรายงานโดยสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ เดือนตุลาคม และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ทั้งนี้ ตลาดการเงินทั้งในและต่างประเทศอาจเริ่มมีการซื้อ-ขายที่เบาบาง เพราะเข้าใกล้ช่วงวันหยุดคริสต์มาสและปีใหม่

นอกจากนี้ ยังได้ประเมินการซื้อ - ขาย ในตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าระหว่าง วันที่ 26-30 ธันวาคม 2554 โดยมองว่า ดัชนีอาจยังแกว่งขึ้นต่อ โดยได้รับแรงหนุนจากแรงซื้อ LTF และ RMF รวมถึง การทำราคาก่อนปิดสิ้นงวดบัญชี

อย่างไรก็ตาม อาจมีแรงขายทำกำไรก่อนสิ้นปีด้วยเช่นกัน สำหรับรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ อาทิ เครื่องชี้วัดตลาดที่อยู่อาศัย และความเชื่อมั่นผู้บริโภค นอกจากนี้ คงต้องติดตามพัฒนาการวิกฤตหนี้ยุโรป และการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจรายเดือนของทางการไทย

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 1,017 และ 1,006 จุด ขณะที่ แนวต้าน คาดว่า จะอยู่ที่ 1,052 และ 1,078 จุด ตามลำดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook