ไฟไหม้ตลาดหันคา 120 ปี วอดสูญร้อยล้าน!

ไฟไหม้ตลาดหันคา 120 ปี วอดสูญร้อยล้าน!

ไฟไหม้ตลาดหันคา 120 ปี วอดสูญร้อยล้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หันคา จ.ชัยนาท ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บริเวณตลาดเก่า 120 ปี เขตเทศบาลหันคา จึงได้ระดมรถดับเพลิงนับ 30 คันไปดับเพลิงที่จุดเกิดเหตุในทันที

ที่เกิดเหตุบริเวณตลาดหันคา ชาวบ้านต่างพากันวิ่งหอบข้าวของหนีกันชุลมุน เพลิงไหม้ได้ลุกโหมตลาดห้องแถวเรือนไม้ริมแม่น้ำท่าจีน ซึ่งเป็นพื้นที่ชุมชนแออัดและยากลำบากต่อการนำรถน้ำเข้าไปฉีดดับเพลิง อีกทั้งยังมีเสียงระเบิดดังอยู่เป็นระยะๆ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงและดับลงได้

นายประสบโชค อยู่โต กำนันตำบลหันคา เปิดเผยว่า ตลาดแห่งนี้เป็นตลาดที่สร้างขึ้นมาพร้อมๆ กับอำเภอ มีอายุประมาณ 120 ปี ส่วนใหญ่เป็นอาคารไม้เก่า มีต่อเติมเป็นปูนบ้างในปัจจุบัน ทั้งนี้ในช่วงที่เกิดเหตุมีชาวบ้านพบเห็นควันพวยพุ่งมาจากชั้นบนของร้านสงฆ์ประชาโอสถ ร้านขายของสังฆภัณฑ์ต่างๆ รวมทั้งขายประทัดพลุไฟขนาดเล็ก ก่อนจะเริ่มลุกลามไปบริเวณใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีสภาพการแห้งและลมแรง ทำให้ชาวตลาดหลายคนขนข้าวของมีค่าออกมาไม่ทัน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและสืบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป สำหรับมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประเมินไว้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook