คลื่นสูง 5 เมตรซัดชายฝั่งประจวบ-ชุมพร

คลื่นสูง 5 เมตรซัดชายฝั่งประจวบ-ชุมพร

คลื่นสูง 5 เมตรซัดชายฝั่งประจวบ-ชุมพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุคลื่นยักษ์เข้าถล่มในตำบลบางมะพร้าว ตำบลปากน้ำหลังสวน และตำบลบางน้ำจืด ทำให้มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย โดยพื้นที่หมู่ 12 ตำบลบางมะพร้าว ได้รับความเสียหายหนักสุด เนื่องจากหมู่บ้านถูกคลื่นซัด ส่วนรีสอร์ทที่อยู่ตามชายฝั่งมากกว่า 20 แห่ง ก็ได้รับความเสียหายหนักเช่นกัน ขณะเดียวกันยังพบมีนักท่องเที่ยวกว่า 10 คน ที่ไปท่องเที่ยวยังเกาะพิทักษ์ ติดเกาะไม่ทราบชะตากรรม ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นรวดเร็วมาก และยังมีคลื่นสูงอยู่ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งให้ความช่วยเหลือ

นอกจากนี้ความรุนแรงของกระแสคลื่นลมได้พัดถล่มชายฝั่งบริเวณอ่าวสามร้อยยอด บ้านหนองข้าวเหนียว หมู่ที่ 2 ตำสามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จนถนนเลียบชายหาดถูกน้ำทะเลท่วม ระยะทาง กว่า 5 กิโลเมตร ถนนบางช่วงถูกคลื่นกัดเซาะจนขาด และ ต้นไม้ล้ม

เช่นเดียวกับตลอดแนวชายฝั่งในอำเภอหัวหิน ปราณบุรี ทับสะแก บางสะพานน้อย และ อำเภอเมือง ที่เสียหายจากคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตรพัดกระหน่ำเข้าสู่ชายฝั่ง ทั้งนี้บรรดาชาวประมงนำเรือเล็กเข้าจอดตามคลองต่าง ๆ เพื่อหลบมรสุม ขณะที่เรือที่บริการนักท่องเที่ยวต้องหยุดให้บริการเพื่อความปลอดภัย

กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน สำหรับลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกอยู่ในเกณฑ์กระจายและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2 ถึงเมตร ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook