จับคาโขง! ยัดหมาใส่เรือส่งออกเสิร์ฟแก้หนาว

จับคาโขง! ยัดหมาใส่เรือส่งออกเสิร์ฟแก้หนาว

จับคาโขง! ยัดหมาใส่เรือส่งออกเสิร์ฟแก้หนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานราชการจังหวัดนครพนม ได้ร่วมกันทำการจับกุมแก๊งลักค้าสุนัขข้ามชาติได้คาแม่น้ำโขง ขณะกำลังลำเลียงข้ามแม่น้ำนำสุนัขนับร้อยข้ามไปฝั่งลาว

โดยช่วงเช้ามืดวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายสุกัน ทะนะตื้อ อายุ 52 ปี ชาวจังหวัดนครพนม ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนขับเรือรับจ้างเอาไว้ หลังพยายามลำเลียงสุนัขบรรจุกรง 10 กรง รวมทั้งหมด 300 ตัว ข้ามฝั่งไปยังประเทศลาว บริเวณ อ.บ้านแพง ส่วนผู้ร่วมขบวนการไหวตัวทัน สามารถหลบหนีไปได้อย่างลอยนวล

ด้าน นายสมดี คชายั่งยืน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า การจับกุมการค้าสุนัขครั้งนี้ เกิดจากการเฝ้าระวังเส้นทางค้าสุนัขผ่านจังหวัดนครพนม ซึ่งมีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษในช่วงฤดูหนาว ที่มีอัตราความต้องการเนื้อสุนัขสูงจากประเทศเพื่อนบ้าน ประกอบกับทางสายข่าวแจ้งมาว่าจะเกิดการลักลอยขนสุนัขในช่วงเช้ามืดวันนี้ จึงได้ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อทำการจับกุมและสามารถจับตัวหนึ่งในผู้ที่เกี่ยวข้องได้และจะทำการสอบสวนสาวถึงหัวหน้าผู้บงการต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับสุนัขที่สามารถยึดเอาไว้ จะนำส่งไปไว้ที่ด่านกักกันสัตว์นครพนม ซึ่งเดิมมีสุนัขคงเหลือ 640 ตัว และวันนี้ตรวจยึดได้เพิ่มอีก 300 ตัว ทำให้ปัจจุบันมีสุนัขที่ด่านแล้ว 940 ตัว สำหรับยอดเงินบริจาคผ่านกองทุนช่วยเหลือสุนัขนครพนม ที่เปิดบริจาคตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีทั้งสิ้น 21 ล้านบาท ปัจจุบันใช้ไปแล้วประมาณ 6 ล้านบาท คงเหลืออยู่ 15 ล้านบาท ซึ่งจะใช้ในการดูแลรักษาสุนัขที่ถูกตรวจยึดในปัจจุบันและอนาคตต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook