เปิด9คดีปลอบซัวเรซดัลกลิชหวั่นเป็นผู้ร้ายลูกหนัง

เปิด9คดีปลอบซัวเรซดัลกลิชหวั่นเป็นผู้ร้ายลูกหนัง

เปิด9คดีปลอบซัวเรซดัลกลิชหวั่นเป็นผู้ร้ายลูกหนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอนำเสนอเปิดแฟ้มหยิบยก 9 กรณีตัวอย่างที่เคยเกิดขึ้นในวงการฟุตบอลเมืองผู้ดี เพื่อปลอบใจ หลุยส์ ซัวเรซ หลังถูก เอฟเอ ตัดสินสั่งแบน 8 นัด จากข้อหาเหยียดผิว ขณะที่ เคนนี่ ดัลกลิช หวั่นใจอาจต้องกลายเป็นผู้ร้ายสังเวียนแข้งเมืองผู้ดี

หลังจากที่ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าดีกรีทีมชาติอุรุกวัยของ"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือเอฟเอ ประกาศลงโทษห้ามลงสนาม 8 นัด จากข้อหาเหยียดสีผิว ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายเลือดน้ำหอมของ"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2011-12 ศึกวันแดงเดือด ที่สนามแอนฟิลด์ และลงเอยด้วยการเสมอกันไป 1-1 เมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา!ล่าสุด เคนนี่ ดัลกลิช นายใหญ่แห่งแอนฟิลด์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับเรื่องนี้อีกว่า

"ผมคิดว่าจุดที่พวกเขา(เอฟเอ) ต้องออกโรงทำงานให้มากกว่านี้ก็คือปฏิกิริยาจากผู้คนโดยเฉพาะความเป็นปฏิปักษ์จากแฟนบอล(ฝ่ายตรงข้าม) ที่มีต่อ หลุยส์ ซัวเรซ มันอาจจะกลายเป็นเรื่องที่ยากต่อการแก้ปัญหาก็เป็นได้ ถ้ามันเป็นแนวทางที่พวกเขาทำมาตลอดแล้วล่ะก็ เราก็คงจะบ่นอะไรไม่ได้ ผมไม่รู้อะไรเลยเพราะผมไม่เคยเกี่ยวข้องกับเรื่องแบบนี้มาก่อนเราจะพิจารณาแค่ประเด็นที่ว่านักเตะที่เรามีอยู่นั้นฟิตสมบูรณ์หรือไม่ ถ้า ซัวเรซ ฟิตสมบูรณ์ เขาก็จะได้รับการพิจารณาให้ลงเล่นไปจนกว่าจะถึงเวลาที่เขาต้องโดนลงโทษแบน เขาเป็นคนแกร่ง เห็นได้ชัดว่าเขาแกร่งพอที่จะรับมือกับเรื่องพวกนี้ได้ดีมากๆ"

"จนถึงตอนนี้ ดังนั้นผมจึงไม่ได้คาดหวังให้เขาแสดงอะไรออกมามากกว่าไปความแข็งแกร่งของเขา ซัวเรซ ตื้นตันใจและซาบซึ้งใจอย่างมากๆสำหรับกำลังใจที่เขาได้รับ เรายังไม่รู้เลยว่าคำพิพากษาคืออะไรและทำไมถึงได้ตัดสินออกมาเช่นนี้ เรารู้เท่าที่เรารู้เราทำในสิ่งที่เราทำจากความรู้ที่เรามีอยู่ และบนพื้นฐานของแถลงการณ์ในเรื่องนี้ แถลงการณ์ที่เป็นลายลักษณ์อักษรได้รับการเผยแพร่ออกมาผ่านทางเว็บไซต์ของเอฟเอ เมื่อไหร่ เมื่อนั้นมันก็จะมีความชัดเจนมากกว่านี้ว่าพวกเขามีเหตุผลอะไรกันแน่"ผู้จัดการทีมชาวสก็อตต์ กล่าวในที่สุด

ทั้งนี้ liverpooltees.com เว็บไซต์แฟนบอล"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล กำลังเปิดจำหน่ายเสื้อยืดสนับสนุน หลุยส์ ซัวเรซ ออนไลน์ในราคาตัวละ 12 ปอนด์ (ราว 600 บาท) พร้อมกับปลุกระดมให้สาวก"เดอะ ค็อป"พร้อมใจกันสวมใส่เข้ามาชมเกมลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบ็อกซิ่งเดย์ ที่จะเปิดรังแอนฟิลด์ พบกับ"กุหลาบไฟ"แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในวันจันทร์ที่ 26 ธันวาคมนี้ โดยพร้อมเพรียงกันอีกด้วย ขณะที่สื่อดังอย่าง"เดลี่ เมล์"(DAILY MAIL) ก็ได้เปิดแฟ้ม 9 คดีดังมานำเสนอให้เข้ากับสถานการณ์ตอนนี้มาถ่ายทอดให้รับทราบกันที่เคยเกิดขึ้นในวงการฟุตบอลเมืองผู้ดี ประกอบด้วย!

เอริค คันโตน่า  ไม่ต้องสาธยายมากกับความเป็นศิลปินของตำนานเบอร์ 7 ค่าย โอลด์แทร็ฟ ฟอร์ด ถูกถ่ายทอดผ่านเกมลูกหนังที่ทำให้ถูกแบน 8 เดือนและปรับเงินอีก 10,000 ปอนด์ (ราว 500,000 บาท) จากการกังฟูคิกใส่แฟนบอล คริสตัล พาเลซ เมื่อปี 1995

แฟร้งค์ บาร์สัน  เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปี 1928 นักเตะวัตฟอร์ด เตะคู่ต่อสู้จนถูกแบน 7 เดือน แม้จะมีการล่า 5,000 รายชื่อเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม เนื่องจากมองว่ารุนแรงเกินไป แต่ไม่เป็นผลอาจจะเพราะได้รับการขนานนามว่าเป็น"ฮาร์ดแมน"คนหนึ่ง

เปาโล ดิ คานิโอ  ดาวยิงชาวอิตาเลี่ยนที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมาสร้างชื่อเสียงและชื่อเสียบนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อปี 1998 ภายใต้สีเสื้อ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ ผลัก พอล อัลค็อค กรรมการจนก้นจ้ำเบ้าถูกแบน 11 แมตช์ และพร้อมกับปรับเงินอีก 10,000 ปอนด์ (ราว 500,000 บาท)

มาร์ค เดนนิส  จะเรียกว่าเป็นรุ่นพี่ของ สจ๊วร์ต เพียร์ซ ก็ได้ เนื่องจากเล่นแบ็กซ้ายเหมือนกันและยังได้รับฉายาว่า"ไซโค"ตลอดชีวิตค้าแข้งถูกไล่ออก 11 ครั้ง โดยยังไปสร้างเรื่องตอบคำถามหนังสือพิมพ์กีฬาแบบไม่เข้าหูจนถูกแบน 53 วัน ก่อนจะอุทธรณ์เหลือแบน 8 เกม

ดีน วินดาสส์  กองหน้าจอมพเนจรครั้งเล่นให้ อเบอร์ดีน ก่อคดีที่สามารถถูกไล่ออก 3 ครั้ง ครึ่งแรกเกมกับ ดันดี ยูไนเต็ด เมื่อปี 1997 เนื่องจากโดน 2 ใบเหลือง ด่ากรรมการ และดึงธงที่มุมขึ้นมาพร้อมกับปาลงพื้นจนถูกสมาคมฟุตบอลสก็อตแลนด์แบน 6 นัด

พอล เดวิส  แข้ง อาร์เซน่อล ถูกแบน 9 แมตช์ เมื่อปี 1988 และปรับเงินอีก 3,000 ปอนด์ (ราว 150,000 บาท) ถือเป็นจำนวนเงินที่ไม่น้อยเลยตอนนั้น เพราะว่าไปหักขากรรไกรของ เกล็น ค็อคอริลล์

แฟรงค์ ซินแคลร์  เด็กปั้นของ เชลซี ตอนนั้นปี 1992 ยืมตัวอยู่กับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ทำร้ายกรรมการ พอล อัลค็อค ถูกแบน 9 นัด และปรับเงิน 600 ปอนด์ (ราว 30,000 บาท)

บิลลี คุ๊ก  ถูกลงโทษแบน 12 เดือน เพราะไม่ยอมออกจากสนาม หลังถูกตะเพิดในเกมโอลด์แฮม พบ มิดเดิลสโบรช์ เมื่อปี 1915 ทำให้เกมต้องล่าช้านานถึง 35 นาที

อลัน กัฟ  ผู้รักษาประตูของ จิลลิงแฮม เมื่อปี 1993 ถูกแบน 42 วัน จากการที่ทำร้ายกรรมการ

ติดตามข่าวกีฬารอบโลกได้ที่นี่ http://sport.sanook.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook