เดินขบวนรำลึก สาว 17 ซิ่งเก๋งชนรถตู้มธ.ตกโทลล์เวย์

เดินขบวนรำลึก สาว 17 ซิ่งเก๋งชนรถตู้มธ.ตกโทลล์เวย์

เดินขบวนรำลึก สาว 17 ซิ่งเก๋งชนรถตู้มธ.ตกโทลล์เวย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อ วันที่ 27 ธันวาคม 2553 เกิดอุบัติเหตุเด็กสาวอายุ 17 ปี ขับรถเก๋งซิวิค ชนรถตู้โดยสารตกบนทางด่วนโทลเวย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ ล่าสุด facebook "มาเดินขบวนรำลึกกรณีรถตู้มธ.กัน" โพสต์ข้อความระบุว่า "เนื่องด้วยในวันที่ 27 ธันวาคม 2554 เป็นวันครบรอบ 1 ปี อุบัติเหตุรถตู้ตกจากดอนเมืองโทลล์เวย์เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2553 อาคาร ศร. 4 มหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์ (บางเขน) และสยามสแควร์

เพื่อนๆ นักศึกษาจำนวนหนึ่งมีความเห็นว่าควรจัดให้มีการรณรงค์เพื่อให้เกิดการตื่นตัวและเตือนสติผู้ใช้รถใช้ถนนถึงความปลอดภัยในการขับขี่

จึงได้ตกลงกันจัดให้มีการเดินรณรงค์เรื่องการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยขึ้น โดยจะมีการแจกแผ่นพับและเดินถือแผ่นป้ายรณรงค์บริเวณสยามสแควร์ในวันที่ 27 ธันวาคม 2554 เวลา 15.00น. - 18.00น. ทั้งนี้ขอให้เพื่อนๆที่ประสงค์จะร่วมเดินรณรงค์มาพบกันที่ใต้อาคารเฉลิมพระเกียรติ (ศร.4) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บางเขน เวลา 9.00น. เพื่อจัดทำแผ่นป้ายในการทำกิจกรรม หรือ ทำแผ่นป้ายมาเองและไปพบกันที่บริเวณหน้าร้าน milk plus สาขาสยามสแควร์ เวลา 14.30น. โดยแต่งกายด้วยชุดดำหรือชุดนักศึกษา (เพื่อนๆที่มาไม่ได้หรืออยู่ต่างจังหวัดก็ขอให้แต่งเหมือนกันนะครับ เพื่อเป็นการไว้อาลัยกับผู้เสียชีวิตครับ)

ในวันดังกล่าวยังมีการทำบุญงานอุทิศส่วนกุศลแก่ดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตซึ่งจัดโดยญาติผู้เสียชีวิต ผู้ประสบเหตุ ผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์รับจ้าง และสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในเวลา 10.30 น. เป็นต้นไปอีกด้วย

สุดท้ายทางผู้จัดมีความเห็นว่าจะให้มีป้ายผ้ารณรงค์ไปแขวนไว้บริเวณที่เกิดเหตุตรงสะพานลอยคนเดินข้ามถนนวิภาวดีรังสิตทั้งทางขาเข้าและขาออก ขอให้เพื่อนๆที่มีไอเดียดีๆสำหรับข้อความที่จะเขียนลงบนป้ายเพื่อสื่อให้ระลึกถึงความสำคัญในการขับขี่อย่างปลอดภัย โพสต์ข้อความดังกล่าวลงใน wall ของ event นี้เลยครับ

ขอขอบคุณ @ว่าที่ร้อยตรี ชวนันท์ กนกวิจิตรศิลป์ ซึ่งช่วยจัดสรรค์เงินช่วยเหลือในการดำเนินกิจกรรมครั้งนี้ @Debbie STrakarn และ @Popeye Kiatworasrikul ที่ช่วยเขียนข้อความลงในป้ายผ้าครับ

ด้านนายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษา พร้อมด้วย นายปกป้อง ศรีสนิท กรรมการด้านกฎหมายเพื่อดูแลคดีที่เกี่ยวกับอุบัติเหตุบนทางด่วนโทลล์เวย์ และนายวีระศักดิ์ ทับขวา ทนายความประจำศูนย์นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกันแถลงผลความคืบหน้าการดำเนินคดี เด็กสาวอายุ 17 

นายปกป้องกล่าวว่า ความคืบหน้าของคดีในส่วนของคดีอาญา ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล ตามกำหนดเดิมคดีจะสิ้นสุดการสืบพยานโจทก์ และจำเลย ภายในเดือนธันวาคม 2554 แต่เนื่องจากติดปัญหาอุทกภัยครั้งใหญ่ ศาลจึงได้เลื่อนการสืบพยานโจทก์ออกไป ขณะนี้ได้มีการสืบพยานโจทก์ไปแล้ว 3 วัน และจะสืบพยานโจทก์ต่อไปในวันที่ 20,25-27 เม.ย.และวันที่ 3-4 พ.ค.2555 หลังจากนั้นจะสืบพยานจำเลยในวันที่ 10-11,17-18 และ 24 พ.ค.2555

ส่วนคดีแพ่งเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม คณะกรรมการได้มอบหมายให้ทนายความของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่ง 13 คดี โดยฟ้องบุคคลที่เกี่ยวข้องซึ่งจะต้องร่วมกันรับผิดชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้ผู้เสียหาย คือ น.ส.แพรวา ผู้ขับขี่รถเก๋งคันที่เกิดเหตุ บิดามารดาหรือผู้ปกครองของผู้ขับขี่รถคันที่เกิดเหตุ ผู้ครอบครองรถ ผู้ให้ยืมรถไปขับ รวมทั้งบริษัทผู้รับประกันภัยรถคันดังกล่าว ซึ่งศาลมีคำสั่งรับฟ้อง และนัดชี้สองสถานหรือสืบพยานโจทก์ในวันที่ 5 มีนาคม 2555 เวลา 09.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook